Cập nhật: 13/05/2022 09:05:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, để xử lý hiệu quả tình trạng xe quá tải quá khổ, trả lại mỹ quan cho các tuyến đường, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã triển khai đợt cao điểm về xử lý xe vi phạm tải trọng, cơi nới thành thùng trên địa bàn tỉnh. Thời gian triển khai từ ngày 9/5 đến ngày 8/6/ 2022.

Theo đó, để ngăn chặn tình trạng xe quá khổ, quá tải, Thanh tra Sở GTVT duy trì hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động liên tục 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần ở các tuyến đường có lưu lượng xe tải hoạt động lớn hoặc khu vực gần các mỏ vật liệu, mỏ khoáng sản. Đồng thời, chỉ đạo các đội thanh tra địa bàn tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an các huyện, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe ô tô vi phạm quy định về tải trọng, kích thước thùng xe, trong đó, chú trọng công tác tuần tra lưu động vào ban đêm tại một số tuyến đường, các lối ra của các mỏ vật liệu, mỏ khoáng sản.

Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng Thanh tra Sở GTVT đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đúng tải trọng cho phép; phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, các đơn vị liên quan tổ chức ký cam kết với các doanh nghiệp vận tải, doanh nghiệp khai thác khoáng sản về việc chấp hành các quy định trong bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, đất san lấp mặt bằng, vật liệu xây dựng, khoáng sản./.

Trường Giang