Cập nhật: 13/05/2022 09:24:00
Xem cỡ chữ

Lan tỏa tinh thần “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh”, Hội LHPN Huyện Vĩnh Tường đã khuyến khích các địa phương, hội viên trồng cây bóng mát, cây cảnh quan, cây ăn quả, cây hoa tại các không gian công cộng, các trục đường giao thông để phủ xanh những tuyến đường nông thôn.

Với sự phát động của Hội Phụ nữ Huyện Vĩnh Tường, hàng trăm cây hoa Chuông vàng từ nguồn xã hội hóa đã được trồng dọc các tuyến đường trong xã Cao Đại. Buổi ra quân trồng cây xanh được các chị em phụ nữ trong xã hưởng ứng sôi nổi với hi vọng đưa làng quê mình ngày một đổi mới, sạch đẹp và rực rỡ bởi những rặng hoa.

Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM nâng cao, Hội phụ nữ xã Cao Đại nhận đảm nhiệm trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm. Hội khuyến khích hội viên tích cực trồng cây xanh, cây hoa, tạo cảnh quan sạch đẹp ngay trong chính nơi mình ở. Đồng thời, giao mỗi chi hội phụ nữ phụ trách trồng, chăm sóc từng đoạn đường hoa trong thôn. Nhờ vậy, các tuyến đường hoa, tuyến đường có cây xanh tạo bóng mát đã được hình thành tại nhiều trục đường chính trong xã. Bên cạnh đó, định kỳ hng tuần, Hội phụ nữ xã Cao Đại còn tổ chức những buổi dọn dẹp, làm sạch môi trường đường làng, ngõ xóm.

Phong trào “Mỗi phụ nữ - một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội - một công trình cây xanh”, đang lan tỏa khắp nơi trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Phong trào này đã góp phần nâng cao chất lượng các tiêu chí và xây dựng nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp tại tất cả các địa phương trong huyện và góp sức đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM nâng cao của huyện Vĩnh Tường./.

Hà Giang