Cập nhật: 13/05/2022 16:15:00
Xem cỡ chữ

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng khẳng định, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chủ trương điều tra tới đâu xử lý tới đó, chứ không đợi điều tra xong mới xử lý.

Ngày 13/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã có cuộc tiếp xúc với cử tri huyện Hòa Vang.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri huyện Hòa Vang đã nêu ý kiến, bày tỏ quan điểm về các vụ tham nhũng, tiêu cực lớn xảy ra trong thời gian vừa qua khiến dư luận và nhân dân hết sức bức xúc. Đồng thời, đề nghị Quốc hội, Chính phủ đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực để lấy lại niềm tin trong nhân dân.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Án tham nhũng, điều tra đến đâu xử lý đến đó ảnh 1

Cử tri huyện Hòa Vang nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri Nguyễn Bá Hội (huyện Hòa Vang) cho rằng công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được Đảng triển khai quyết liệt và đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi, niềm tin của nhân dân được nâng lên. Tuy nhiên gần đây xảy ra vụ án Công ty Việt Á và một số bệnh viện lợi dụng chủ trương xã hội hóa một số trang thiết bị y tế, nâng khống giá để thu tiền bệnh nhân. Theo ông Hội, vụ việc này là tội ác, như một gáo nước lạnh dội vào niềm tin của nhân dân. Do đó, cần xử lý nghiêm minh.

Trả lời ý kiến của cử tri, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cho biết: Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đảng ta mở rộng phạm vi phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Tại Hội nghị Trung ương 5 vừa qua, Bộ Chính trị xin ý kiến và được Trung ương đồng ý về việc thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh, để thực hiện công tác này xuyên suốt từ Trung ương đến địa phương.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Án tham nhũng, điều tra đến đâu xử lý đến đó ảnh 2

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng trả lời ý kiến cử tri huyện Hòa Vang. Ảnh: T.H

Theo ông Võ Văn Thưởng, thời gian gần đây, việc xử lý án tham nhũng nhiều hơn vì công tác thanh tra rộng hơn, kiểm toán tốt hơn, điều tra tốt hơn. Ông Thưởng nêu ví dụ, khi Đảng ta kêu gọi “chống dịch như chống giặc”, vận động người dân từ em bé đến cụ già góp sức vào công cuộc chống dịch thì chỗ này chỗ khác móc nối với nhau nâng giá, hưởng hoa hồng rất cao. Hay khi đồng bào ta ở nước ngoài muốn về nước, một số đơn vị móc nối với nhau thu nhận tiền của người dân, nâng giá để những người muốn về nước, trong đó có học sinh sinh viên, người lao động, người cao tuổi, phải đóng thêm tiền. Những vụ việc này đã động chạm đến tình cảm thiêng liêng của người Việt Nam, bất chấp dư luận xã hội nên cần phải xử lý nghiêm.

Ông Võ Văn Thưởng khẳng định, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực chủ trương điều tra tới đâu xử lý tới đó chứ không đợi điều tra xong mới xử lý.

Về các dự án thua lỗ như nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn mà cử tri nêu ý kiến, ông Võ Văn Thưởng cho biết, còn rất nhiều dự án tương tự. Chủ trương của Đảng là nếu công tác thanh tra, kiểm tra chưa làm được thì sẽ có bước tiếp theo để làm rõ hơn từng vụ việc. Nếu cơ quan thanh tra, kiểm toán còn yếu kém không phát hiện được sai phạm hoặc "bắt tay" với sai phạm thì sẽ bị xử lý nghiêm hơn.

Theo Nguyễn Thành/tienphong.vn

https://tienphong.vn/thuong-truc-ban-bi-thu-vo-van-thuong-an-tham-nhung-dieu-tra-den-dau-xu-ly-den-do-post1438091.tpo