Cập nhật: 20/05/2022 09:19:00
Xem cỡ chữ

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học xây dựng đội ngũ trí thức và thu hút trọng dụng nhân tài tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025.

Tri thức luôn là nền tảng của tiến bộ xã hội, đội ngũ trí thức là lực lượng nòng cốt sáng tạo và truyền bá trí thức. Việc xây dựng đội ngũ trí thức, được luôn được tỉnh quan tâm, tập trung đầu tư. Các chính sách khuyến khích, thu hút nhân lực chất lượng cao của tỉnh từng bước mang lại hiệu quả như: các chính sách ưu tiên tuyển dụng người tài giỏi; Các chế độ ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ đối với các đối tượng đi đào tạo, bồi dưỡng. Hiện nay toàn tỉnh có khoảng 50.000 người có trình độ Đại học và tương đương trở lên.

Tại hội thảo các cơ quan, đơn vị tham gia thảo luận về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ trí thức và thu hút trọng dụng nhân tài; các chính sách ưu tiên, khuyến khích đối với cán bộ, nhân tài, chuyên gia của tỉnh hiện nay; giải pháp thu hút nhân tài, nguồn lực đầu tư theo hướng xã hội hóa.

Trên cơ sở những ý kiến tham gia tại hội thảo là cơ sở để tham mưu giúp tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng, phát triển đội ngũ trí thức và thu hút, trọng dụng nhân tài cho tỉnh và đáp ứng yêu cầu đổi mới trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa./.

Tiến Trang