Cập nhật: 21/05/2022 10:00:00
Xem cỡ chữ

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tỉnh phối hợp Trung tâm Y tế Huyện Sông Lô tổ chức khai trương Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS - Kết nối giữa cơ sở y tế và trại giam” do Quỹ chăm sóc sức khỏe AIDS Hoa Kỳ (AHF) hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Các hoạt động hỗ trợ của Dự án bao gồm: Thiết lập phòng khám điều trị ngoại trú HIV/AIDS và bổ sung trang thiết bị cần thiết cho phòng khám ngoại trú đã có sẵn trên địa bàn dự án. Bên cạnh việc đào tạo tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tham gia dự án Dự án hỗ trợ chi phí xét nghiệm HIV và hỗ trợ đồng chi trả bảo hiểm y tế cho các xét nghiệm cơ bản cho bệnh nhân trong quá trình đăng ký và điều trị tại phòng khám, hỗ trợ một số thuốc nhiễm trùng cơ hội thiết yếu cho bệnh nhân, hỗ trợ vật tư tiêu hao về y tế, cũng như văn phòng phẩm để duy trì và vận hành phòng khám của dự án; Hoạt động kết nối chuyển gửi người nguy cơ tiếp cận dịch vụ xét nghiệm HIV và người nhiễm HIV vào điều trị ARV.

Mục tiêu của dự án hướng tới là 95-95-95 đó là: (95% số người nhiễm HIV trong cộng đồng biết tình trạng nhiễm HIV của mình; 95% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị thuốc kháng vi rút; 95% số người điều trị ARV có tải lượng vi rút HIV thấp dưới ngưỡng ức chế).

Khai trương Dự án “Dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS - Kết nối giữa cơ sở y tế và trại giam” nhằm đánh dấu ngày chính thức thông báo tới cộng đồng, người dân về một dịch vụ toàn diện “Xét nghiệm và điều trị HIV/AIDS” an toàn, chất lượng và miễn phí được triển khai trên địa bàn tỉnh.

Lệ Thúy - Văn Toản/Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh