Cập nhật: 21/05/2022 14:38:00
Xem cỡ chữ

Sáng 21/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT và UBND Huyện Bình Xuyên tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và Phiên giao dịch việc làm năm 2022 tại Trường Cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp.

Tham gia ngày hội có 8 gian hàng tư vấn tuyển sinh của các trường Cao đẳng, Trung cấp và 26 doanh nghiệp với nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn lao động. Ngày hội tư vấn tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp và Phiên giao dịch việc làm năm 2022 là sự khởi đầu cho các hoạt động tuyên truyền, tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, nâng cao nhận thức cho học sinh, các bậc phụ huynh, người lao động và xã hội về giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời, đây là cơ hội thuận lợi để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp tiếp cận học sinh các trường phổ thông để giới thiệu, tư vấn việc chọn ngành, chọn nghề; tạo điều kiện cho các em học sinh được tìm hiểu và trải nghiệm về nghề nghiệp.

Trong khuôn khổ ngày hội có 1.860 học sinh khối THCS, THPT được tư vấn tại các gian hàng tư vấn tuyển sinh và thăm xưởng thực hành của trường Cao đẳng Cơ khí Nông nghiệp; học sinh, sinh viên đang học năm cuối tại các Trường Cao đẳng, Trung cấp tham gia phiên giao dịch việc làm được các doanh nghiệp tư vấn chọn việc làm, doanh nghiệp phù hợp sau khi ra trường.

Tại ngày hội, Ban Tổ chức đã tặng Kỷ niệm chương cho 10 cựu học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc của các Trường nghề; ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các trường và doanh nghiệp trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp; phấn đấu năm 2025, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 82%, lao động qua đào tạo được cấp bằng, chứng chỉ đạt 40% đạt mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII./.

Nguyễn Toàn