Cập nhật: 21/05/2022 14:50:00
Xem cỡ chữ

Có những người thành danh ở "trời Tây", có người thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ, thông tin ở trong nước, có người lại lặng thầm chở những chuyến đò tri thức qua sông. 50 cựu học sinh tiêu biểu của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc dự buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 25 năm thành lập trường hôm nay đều có chung mong muốn được đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Trong số 50 cựu học sinh tiêu biểu dự buổi gặp mặt, 4 cựu học sinh đã trở thành những diễn giả chính chia sẻ những cảm xúc của mình về sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc, sự quan tâm đầu tư của tỉnh đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo cũng như đổi thay tại chính ngôi Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc mà các cựu học sinh đã có nhiều năm gắn bó. Bên cạnh đó còn là những trải nghiệm của các cựu học sinh về quá trình lựa chọn nghề nghiệp, niềm đam mê sáng tạo và những tư vấn, góp ý cho tỉnh về xu hướng phát triển giáo dục, việc huy động các nguồn lực phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo; về chuyển đổi số trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Không chỉ là buổi gặp mặt ý nghĩa nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, với nhiều học sinh trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, đây còn là một buổi ngoại khóa đầy ý nghĩa bởi đã truyền cho các em niềm đam mê và nhiều cảm hứng trong học tập và lựa chọn nghề nghiệp sau này.

Luôn cố gắng để thành công, xác định rõ tầm nhìn, ước mơ và hành động để phát triển bản thân, lựa chọn môi trường thích hợp để phát triển cũng là thông điệp được các cựu học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc gửi gắm đến các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, tiếp thêm hành trang, sức mạnh cho các em trên con đường lập thân, lập nghiệp, làm rạng danh quê hương và bảng vàng thành tích của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc./.

Ngọc Anh