Cập nhật: 21/05/2022 14:30:00
Xem cỡ chữ

Cùng với các địa phương trong cả nước, bắt đầu từ sáng 21/5, Công an 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã thực hiện đăng ký xe ô tô và 50 xã đủ điều kiện thực hiện đăng ký xe mô tô, xe máy điện, xe đạp điện cho người dân. Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT, Bộ Công an và Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến kiểm tra công tác cấp biển số xe ô tô, xe mô tô cho người dân của lực lượng Công an Huyện Tam Đảo, đồng thời chứng kiến, tặng hoa chúc mừng một số người dân nhận được biển số xe đầu buổi sáng.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định phân cấp đăng ký xe mô tô cho Công an cấp xã, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an khẳng định, việc phân cấp đăng ký xe cho Công an cấp huyện, Công an cấp xã là một chủ trương mới, mang tính đột phá của Ngành Công an trong công tác cải cách hành chính. Đồng chí yêu cầu cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; chủ động nghiên cứu nắm rõ nghiệp vụ, quy trình đăng ký xe để hướng dẫn, thực hiện đăng ký xe đúng quy định, bảo đảm thời gian, không để sai sót, vi phạm quy trình đăng ký xe.

Huyện Tam Đảo hiện có 4 xã đủ điều kiện triển khai cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho người dân trên địa bàn gồm xã Minh Quang, Tam Quan, Đại Đình, Đạo Trù. Để công tác này được triển khai hiệu quả, đúng thời gian quy định, Công an Huyện Tam Đảo nhanh chóng triển khai, bố trí nguồn nhân lực, lắp đặt trang thiết bị; chỉnh trang khu vực tiếp công dân tại Công an cấp huyện và Công an cấp xã đủ điều kiện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, tuyên truyền để người dân hiểu và sử dụng các dịch vụ công của lực lượng cảnh sát giao thông.

Thực hiện đăng ký, cấp biển số xe ô tô ngay tại Công an huyện và đăng ký, cấp biển số xe mô tô tại Công an cấp xã là bước thay đổi lớn của Ngành Công an, qua đó, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo thuận tiện cho người dân.

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của Công an Huyện Tam Đảo, trong ngày đầu tiên thực hiện đăng ký, cấp biển số xe tại cơ sở, nhiều người dân đã hoàn thành việc đăng ký xe ô tô, xe mô tô nhanh chóng, thuận tiện./.

Kim Liên