Cập nhật: 08/06/2022 16:54:00
Xem cỡ chữ

 

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm... trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm, chăm lo cả về vật chất và tinh thần, tạo điều kiện cho các em có cuộc sống ngày càng tốt đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trẻ mồ côi. Qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 3.029 trẻ mồ côi, trong đó có 117 trẻ mồ côi cả cha và mẹ, 2.383 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ, 2.500 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Với mục đích mọi trẻ em đều được bảo vệ, giảm nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bạo lực, bị xâm hại và phải bỏ học. Hơn lúc nào hết các em rất cần sự chung tay đùm bọc, giúp đỡ, hỗ trợ của cộng đồng để các em có cơ hội được chăm sóc phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần để vượt lên hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Cái mầm có xanh thì cây mới vững, cái búp có xanh thì lá mới tươi, quả mới tốt, con trẻ có được nuôi dưỡng giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới tự cường, tự lập”.

Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” với tinh thần dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em. Thông qua Chương trình nhằm lan tỏa, nhân rộng những giả trị nhân văn tốt đẹp, huy động sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh trân trọng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đặc biệt quan tâm hồ trợ, nhận đỡ dầu trẻ mồ côi bằng các hình thức:

1. Nhận đờ đầu trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng trổ em mồ côi.

2. Nhận đỡ đầu gián tiếp thông qua các cấp Hội LHPN.

* Mức hỗ trợ: Thấp nhất 500.000đ/trẻ/tháng hoặc hỗ trợ mua các nhu yếu phẩm

thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày, sinh hoạt phí, chi phí khám và chữa bệnh, học tập... theo nhu cầu của trẻ mô côi. 

* Thời gian nhận đỡ đầu: Từ 3-5 năm, khuyến khích các cơ quan, tố chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu cho đến khi trẻ đủ 18 tuổi.

Chúng tôi xin gửi đến Quý cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm danh sách trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để quý doanh nghiệp, nhà hảo tâm, lựa chọn, giúp đỡ một hoặc nhiều cháu (có danh sách kèm theo). Đề nghị các đơn vị đăng ký và khẳng định nhận đỡ đầu, giúp trẻ mồ côi đợt I qua Ban Gia đình xã hội & Kinh tế - Hội LHPN tỉnh trước ngày 10/6/2022.

Mọi sự ủng hộ của Quý cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ mồ côi sẽ được công bố tại hội nghị phát động Chương trình “Mẹ dỡ đầu - Kết nối yêu thương” được tổ chức vào ngày 28/6/2022. Sau hội nghị, BTV Hội LHPN tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đờ kịp thời cho trẻ mồ côi của các nhà hảo tâm.

Bằng trách nhiệm, lòng yêu thương và tình cảm của mình đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tha thiết và trân trọng đề nghị các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm sẽ hưởng ứng, nhiệt tình ủng hộ, giúp đỡ trẻ em mô côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Cùng với nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, các tập thể, cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản cho Chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” xin được gửi về Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc - Địa chỉ: Số 08 - đường Trường Chinh - phường Đống Đa - thành phố Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc.

- Tên tài khoản: Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Vĩnh Phúc.

- Số tài khoản: 125000089622. Tại: Ngân hàng Viettinbank Vĩnh Phúc.

- Nội dung chuyến khoản: Hỗ trợ chương trình “Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương” của Hội LHPN tỉnh Vĩnh Phúc.

Xin trân trọng cảm ơn!

TM. HỘI LHPN TỈNH

CHỦ TỊCH

Nguyễn Thị Thu Hà

 

Thông tin chi tiết xin liên hệ với Đ/c Nguyễn Thị Tình - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, ĐT: 0915.464.009; Đ/c Cao Thị Hạnh - Trưởng ban Gia đình xã hội & Kinh tế, ĐT: 0982.454.778.