Cập nhật: 22/06/2022 09:08:00
Xem cỡ chữ

Triển khai, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh đã được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế, mở rộng sản xuất, tạo việc làm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống sau những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Để triển khai các gói cho vay theo Nghị quyết 11 của Chính phủ được hiệu quả, minh bạch, kịp thời, đúng đối tượng, Ngân hàng Chính sách Xã hội Huyện Sông Lô đã tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát các đối tượng thuộc diện được thụ hưởng; nhu cầu vay vốn và công khai minh bạch tiêu chuẩn.

Đồng thời phối hợp với cơ quan chuyên môn, các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác tuyên truyền chính sách tín dụng cho vay đến đông đảo các hộ dân trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức. Đến nay, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Sông Lô đã triển khai cho vay với gần 10.000 ngàn hộ, tổng dư nợ 380 tỷ đồng. Trong đó cho vay chương trình theo Nghị quyết 11 là 15 tỷ đồng, với 326 lượt hộ.

Trước đây gia đình chị Nguyễn Thị Thanh ở thôn Yên Lương, xã Tứ Yên, huyện Sông Lô cũng xoay đủ nghề nhưng do 2 năm dịch bệnh hoành hành, gia đình chị gặp không ít khó khăn. Sau khi biết được thông tin Nhà nước hỗ trợ người lao động vay vốn để có điều kiện phục hồi kinh tế, thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn, chị được Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Sông Lô cho vay 40 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay, chị đã đầu tư xây dựng chuồng trại và mua 2 con lợn nái sinh sản về chăn nuôi, giúp gia đình chị có thể cải thiện thu nhập.

Để quản lý được nguồn vốn có hiệu quả, các Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn trên địa bàn huyện luôn sâu sát nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, nhu cầu của các hộ dân. Đồng thời nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu kĩ nội dung các chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, đối tượng áp dụng và quy trình thực hiện vay vốn, từ đó tư vấn, hỗ trợ hộ vay vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.

Để phát huy hiệu quả nguồn vốn vay, thời gian tới, Ngân hàng Chính sách Xã hội Huyện Sông Lô tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chính sách cho vay hộ nghèo, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo tiếp cận nguồn vốn./.

Tiến Chung