Cập nhật: 23/06/2022 09:30:00
Xem cỡ chữ

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo quyết liệt ngành y tế phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm nhắc lại lần 2, mũi 4 cho những người đủ điều kiện tiêm. Đây được coi là giải pháp căn cơ, nhằm tạo miễn dịch cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân, duy trì mọi hoạt động sản xuất trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 hiện nay.

Cũng như nhiều lao động đang làm việc tại Công ty Honda Việt Nam, anh Hoàng Văn Xuyến, Công nhân Công ty Honda Việt Nam rất vui mừng, phấn khởi, an tâm khi được tiêm mũi tăng cường vắc xin phòng Covid-19.

Là doanh nghiệp có gần 8 nghìn lao động lớn đến từ nhiều tỉnh thành, phố do vậy, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 là rất cao nếu như không được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ. Hiện tỷ lệ bao phủ mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 của doanh nghiệp này đạt 98%; có trên 5 nghìn công nhân lao động đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong đợt này.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát, số ca mắc mới thấp do vậy, một số người có tâm lý chủ quan cho rằng mình đã mắc Covid-19 và tiêm đầy đủ 3 mũi vắc xin phòng Covid-19 nên không cần tiêm mũi tăng cường (mũi 4) phòng Covid-19 nữa.

Giống như nhiều loại vắc xin khác, những người đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ và đúng hạn sẽ được bảo vệ tốt nhất. Đặc biệt với nguy cơ xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và sự giảm dần khả năng bảo vệ sau tiêm của vắc xin theo thời gian thì liều tiêm nhắc lại vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho Nhân dân.

Đến nay, tổng số vắc xin Vĩnh Phúc nhận phân bổ từ Bộ Y tế gần 2,7 triệu liều và tiến hành tiêm được gần 2,5 triệu mũi; tỷ lệ bao phủ nhắc lại lần 1 (mũi 3) đạt 75%; nhắc lại lần 2 (mũi 4) đạt tỷ lệ 2,4%. Quy trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo đúng quy định của Bộ Y tế, không có trường hợp tử vong nào xảy ra trên địa bàn tỉnh./.

Nguyễn Toàn