Cập nhật: 27/06/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù tình hình bệnh dịch Covid-19 diễn ra phức tạp trong quý I/2022, nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp (KCN) 6 tháng đầu năm 2022 vẫn có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021 do các doanh nghiệp khắc phục được khó khăn, duy trì sản xuất bình thường, đặc biệt là các tháng cuối quý II/2022. 

Khi dịch Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát, các doanh nghiệp đã trở lại trạng thái bình thường mới, một số doanh nghiệp có quy mô vốn lớn mới được thành lập từ năm 2021 bắt đầu hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần nâng tổng chỉ tiêu về doanh thu, xuất khẩu, nộp ngân sách Nhà nước của các dự án trong KCN 6 tháng đầu năm tăng khá so với cùng kỳ năm 2021.

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất bao bì cỡ lớn đựng vật liệu công nghiệp xuất khẩu, Công ty TNHH Kohsei Multipack Việt Nam, KCB Bình Xuyên cho biết, vào thời điểm tháng 2 và tháng 3 của năm 2022, doanh nghiệp đã gặp không ít khó khăn do số lượng lao động là F0 tăng cao khiến phải điều chỉnh kế hoạch sản xuất để phù hợp với tình hình thực tế. Tuy nhiên, ngay sau khi “bình thường mới” trở lại, cùng với việc tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, doanh nghiệp đã đẩy nhanh tốc độ sản xuất để đáp ứng tiến độ giao hàng cho các đối tác, đồng thời mở rộng thêm thị trường tiêu thụ để gia tăng các đơn hàng.

Với phương châm tận dụng các cơ hội để mở cửa sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp để thích ứng với tình hình mới. Nhiều biện pháp quản trị, kiểm soát rủi ro, chi phí, chuyển đổi số, đa dạng hóa chuỗi cung ứng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm… được các doanh nghiệp áp dụng với mục tiêu tăng cơ hội phát triển trong giai đoạn khó khăn.

Giá xăng dầu và chi phí Logistic tăng cao hiện đang là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp, do đó các doanh nghiệp cho biết sẽ cắt giảm chi phí trong hoạt động, cơ cấu lại nhân sự; chuẩn hóa các khâu trong quy trình sản xuất, tăng cường sáng tạo, đổi mới công nghệ để tăng năng suất lao động./.

Phương Liên