Cập nhật: 28/06/2022 15:00:00
Xem cỡ chữ

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản số 4222/UBND-VX1 V/v thực hiện kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác y tế và phòng, chống dịch.

Thực hiện ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp về công tác y tế và phòng, chống dịch bệnh, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, tạo môi trường an toàn, thuận lợi thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; sẵn sàng các phương án, kịch bản cụ thể để có thể chủ động, kịp thời ứng phó hiệu quả trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh: Rà soát đối tượng tiêm liều bổ sung, tiêm mũi 3, tiêm mũi 4 của cơ quan, đơn vị mình theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế tại Văn bản số 3309/BYT-DP; gửi danh sách đến UBND các huyện, thành phố trên địa bàn để được bố trí, sắp xếp lịch tiêm chủng.

UBND các huyện, thành phố: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên; tiêm mũi 3 cho người từ 12 đến 17 tuổi; tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi theo hướng dẫn số 3309/BYT-DP của Bộ Y tế. Sử dụng kịp thời, hiệu quả số vắc xin phòng COVID-19 được phân bổ, tránh lãng phí.

Sở Y tế tiếp tục chủ trì, phối hợp với các địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng theo đúng hướng dẫn số 3309/BYT-DP của Bộ Y tế; Đôn đốc và hỗ trợ UBND các huyện thành phố trong việc triển khai tiêm chủng theo đúng tiến độ Trung ương yêu cầu, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm mũi 3 vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi;

Chỉ đạo đảm bảo đầy đủ thuốc chữa bệnh, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế cho công tác phòng, chống dịch và khám chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn; kịp thời tham mưu đề xuất giải quyết các khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện với UBND tỉnh./.

Hồng Hà