Cập nhật: 29/06/2022 07:40:00
Xem cỡ chữ

Hãng Seegene của Hàn Quốc cho biết loại thuốc thử có tên gọi NovaplexTM MPXV Assay có thể xác định việc nhiễm bệnh đậu mùa khỉ trong vòng 90 phút.

Cong ty Han Quoc phat trien thuoc thu chan doan benh dau mua khi hinh anh 1

Chính phủ Hàn Quốc đã xếp bệnh đậu mùa khi vào loại bệnh truyền nhiễm cấp độ 2 trong thang 4 cấp độ. (Ảnh: Reuters/TTXVN)

Seegene Inc - một công ty chẩn đoán phân tử của Hàn Quốc - ngày 28/6 cho biết công ty này đã phát triển một loại thuốc thử chẩn đoán virus gây bệnh đậu mùa khỉ và có kế hoạch cung cấp cho các nước nơi virus này đang lây lan.

Seegene cho biết loại thuốc thử có tên gọi NovaplexTM MPXV Assay có thể xác định việc nhiễm bệnh đậu mùa khỉ trong vòng 90 phút.

Giới chức y tế Hàn Quốc đang cảnh giác đề phòng sự xâm nhập của virus gây bệnh đậu mùa khỉ sau khi xác nhận ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở một người Hàn Quốc trở về từ Đức ngày 22/6 vừa qua.

Người này đã được cách ly điều trị tại Trung tâm y khoa Incheon, phía Tây thủ đô Seoul, kể từ khi về nước.

Chính phủ Hàn Quốc đã xếp bệnh đậu mùa khi vào loại bệnh truyền nhiễm cấp độ 2 trong thang 4 cấp độ. Hiện nay 22 bệnh truyền nhiễm, trong đó có COVID-19, bệnh tả và bệnh thủy đậu được xếp vào cùng một loại./.

Theo Thúc Anh (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/cong-ty-han-quoc-phat-trien-thuoc-thu-chan-doan-benh-dau-mua-khi/800830.vnp