Cập nhật: 30/06/2022 18:37:00
Xem cỡ chữ

Các địa phương cần chủ động rà soát đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng, tổ chức tiêm vắc xin an toàn, hiệu quả, không bỏ sót đối tượng đủ điều kiện chỉ định tiêm đây là khuyến cáo của ngành Y tế tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh với các địa phương diễn ra vào chiều 30/6.

Tại cuộc họp, các địa phương đã báo cáo tình hình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng; những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị các giải pháp đảm bảo tiêm vắc xin cho Nhân dân an toàn hiệu quả, nhất là đối với trẻ em, người già và các đối tượng yếu thế.

Thông tin về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, đặc biệt là trên thế giới đã xuất hiện các biến thể mới của Covid-19 xâm nhập vào Việt Nam như biến thể phụ BA.5, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các địa phương chủ động rà soát đối tượng đủ điều kiện tiêm chủng, tổ chức tiêm vắc xin an toàn, hiệu quả, không bỏ sót đối tượng đủ điều kiện chỉ định tiêm.

Đến nay theo tổ chức Y tế thế giới, vắc xin vẫn là biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa, bảo vệ người dân trước các biến thể của Covid-19. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền đến Nhân dân về ý nghĩa, hiệu quả bảo vệ sức khỏe của vắc xin phòng Covid-19.

Cùng với tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, ngành Y tế khuyến cáo các địa phương thực hiện tốt phòng chống các dịch bệnh thường xuyên xảy ra vào mùa hè như dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết nhằm không để xảy ra tình trạng dịch chồng dịch./.

Văn Hải