Cập nhật: 16/07/2022 09:29:00
Xem cỡ chữ

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhất là việc xuất hiện biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào Việt Nam làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại, thì việc tiêm mũi vắc xin tăng cường phòng Covid-19 là để duy trì bền vững, hiệu quả phòng, chống dịch Covid-19.

Trên cơ sở rà soát các nhóm đối tượng, các y, bác sĩ của Trạm Y tế thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc phối hợp với các nhà trường triển khai tiêm mũi vắc xin tăng cường cho các em học sinh độ tuổi từ 12 đến 18 tuổi. Trong quá trình triển khai tiêm, 100% đối tượng đến tiêm được đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước tiêm, khai báo về tình trạng sức khỏe, bệnh lý nền và các mũi tiêm chủng trong thời gian gần đây để cán bộ y tế đưa ra chỉ định phù hợp và tư vấn về tác dụng, phản ứng có thể xảy ra sau tiêm. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên đa số các bậc cha mẹ phụ huynh học sinh đều đồng thuận, ủng hộ, đồng ý cho con mình tiêm mũi vắc xin tăng cường trong thời điểm hiện nay để phòng, chống với biến chủng mới của Covid-19.

Xác định việc tiêm vắc xin Covid -19 mũi bổ sung, mũi nhắc lại là quan trọng trong công tác phòng, chống dịch, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế của địa phương, do vậy, ngay sau khi nhận được trên 18.600 liều vắc xin của Sở Y tế, huyện Yên Lạc đã chỉ đạo, giao trách nhiệm cho cấp ủy, chính quyền các địa phương các cấp phối hợp chặt chẽ với ngành tế triển khai tiêm mũi vắc xin tăng cường cho các nhóm đối tượng theo thứ tự ưu tiên.

Giống như nhiều loại vắc xin khác, những người đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ và đúng hạn sẽ được bảo vệ tốt nhất. Đặc biệt với nguy cơ xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 và sự giảm dần khả năng bảo vệ sau tiêm của vắc xin theo thời gian thì liều tiêm nhắc lại vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân./.

Nguyễn Toàn