Cập nhật: 18/07/2022 09:14:00
Xem cỡ chữ

Gói hỗ trợ 40.000 tỷ đồng từ ngân sách để các Ngân hàng thương mại giảm 2% lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được áp dụng cho kỳ trả nợ lãi phát sinh từ ngày 20/5/2022 đến hết năm 2023. Ngay sau khi có những quy định cụ thể từ Ngân hàng Nhà nước, các Ngân hàng Thương mại trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng triển khai kế hoạch, bảo đảm chính sách hỗ trợ đến với doanh nghiệp, người dân hiệu quả và kịp thời.

Không phải tất cả doanh nghiệp kinh doanh trong mọi lĩnh vực sẽ được hỗ trợ lãi suất, mà chỉ có 11 nhóm ngành và lĩnh vực mà Chính phủ quy định tại nghị định 31. Trong đó có các khoản vay vốn ngân hàng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thuộc các ngành hàng không, vận tải kho bãi, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, giáo dục và đào tạo, nông nghiệp...

Trong thời gian đầu triển khai, gói hỗ trợ đã tiếp cận được đến với một số hộ kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, các Ngân hàng vẫn đang triển khai tập huấn về xác định đối tượng, quy trình, thủ tục cho vay để đảm bảo chính sách phát huy hiệu quả nhất, hỗ trợ cho đúng đối tượng, sử dụng đúng mục đích, cũng như tránh lãng phí nguồn lực và tránh xảy ra tiêu cực.

Chương trình hỗ trợ lãi suất 2% là một giải pháp trong nhiều giải pháp mà ngành Ngân hàng triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, doanh nghiệp trong tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp, tận dụng thời cơ phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới./.

Thu Hằng