Cập nhật: 18/07/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, kinh tế phục hồi, tăng trưởng ấn tượng, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phát huy được hiệu quả là môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp mới được thành lập trên địa bàn tỉnh nói riêng đi vào hoạt động ổn định.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc, trong nửa đầu năm nay, toàn tỉnh có 591 doanh nghiệp được thành lập mới, với tổng vốn đăng ký gần 6.100 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 15% về số doanh nghiệp nhưng giảm 4,2% về vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước. Số doanh nghiệp được thành lập mới chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo với vốn đăng ký bình quân đạt 10,2 tỷ đồng/doanh nghiệp. Thành phố Vĩnh Yên tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh về số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh có 241 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, số doanh nghiệp thực hiện các thủ tục tạm ngừng kinh doanh có chiều hướng gia tăng với 353 doanh nghiệp, tăng 38,4% so với cùng kỳ. Dự kiến 6 tháng cuối năm, số doanh nghiệp được thành lập mới trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục tăng, bởi cộng đồng doanh nghiệp rất hào hứng với trạng thái bình thường mới sau hơn 2 năm sóng gió. Nhiều doanh nghiệp thể hiện niềm tin kinh tế sẽ ổn định và cải thiện trong các quý tới./. 

Thu Hằng