Để hỗ trợ người tiêu dùng, đặc biệt ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng khó khăn được sử dụng hàng Việt Nam, hàng đảm bảo chất lượng, Sở Công Thương Vĩnh Phúc đã hỗ trợ xây dựng các điểm bán hàng Việt Nam cố định tại các địa phương. Là nơi quảng bá, tiêu thụ các mặt hàng có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm chất lượng khi đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ bền vững, các điểm bán hàng Việt cố định đã đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Được Sở Công Thương chọn là điểm bán hàng Việt Nam cố định tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, sau hơn 1 tuần triển khai, cửa hàng của chị Lê Thị Mai Anh đã thu hút một lượng lớn khách hàng đến thăm quan mua sắm, doanh thu của cửa hàng ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, cửa hàng đã dành một khoản kinh phí riêng để sửa sang cửa hàng, bổ sung hàng hóa, đàm phán trực tiếp với các nhà phân phối để giảm chi phí trung gian, phục vụ người tiêu dùng với giá hợp lý.
Điểm bán hàng Việt Nam cố định được yêu cầu ưu tiên đầu tư xây dựng tại vùng sâu, vùng xa hoặc khu công nghiệp, khu vực mà hệ thống phân phối hàng hóa thiết yếu còn mỏng, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt với giá cạnh tranh. Đồng thời, 100% hàng hóa được bày bán là hàng được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm... Do vậy, các điểm bán hàng Việt cố định trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.
Để những điểm bán hàng Việt cố định trở thành điểm đến mua hàng tin cậy của người dân, các cấp, các ngành chức năng cần tăng cường hơn nữa các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, vận chuyển, mua bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Tạ Hương