Cập nhật: 08/08/2022 09:02:00
Xem cỡ chữ

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã được các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động và cải thiện môi trường làm việc.

Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc là doanh nghiệp điển hình có nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Điển hình là sáng kiến “Nâng cao năng suất và cải tiến chất lượng gạch ceramic liệu khô” do anh Nguyễn Đình Quyết cùng các đồng nghiệp trong công ty nghiên cứu, ứng dụng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Với giải pháp điều chỉnh phối liệu men, phối liệu xương phù hợp, sau khi áp dụng vào quá trình sản xuất, hệ thống dây chuyền hoạt động ổn định, giảm thời gian dừng máy để căn chỉnh sản phẩm, giảm sản phẩm lỗi. Hiện sáng kiến đã được áp dụng rộng rãi cho các nhà máy sử dụng bột liệu khô trong Tập đoàn Prime Group, đem lại lợi nhuận cho công ty hơn 7 tỷ đồng/năm; đồng thời, giảm thiểu khí thải phát sinh ra môi trường xung quanh.

Để tạo khí thế thi đua lao động sôi nổi trong các doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh đã triển khai nhiều phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, qua đó, khơi dậy tính chủ động, sáng tạo, khích lệ, động viên người lao động tích cực học tập, rèn luyện kỹ năng tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0./.

Vũ Hằng