Cập nhật: 09/08/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

Hướng tới mục tiêu xây dựng nền hành chính trong sạch, hiện đại, hoạt động có hiệu quả, hiệu lực vì Nhân dân phục vụ. Hiện nay, Vĩnh Phúc đã và đang triển khai nhiều giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ công chức, viên chức trong hoạt động công vụ, đặc biệt là cán bộ giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính nhanh chóng nhất.

Anh Lê Minh Đức, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội đến bộ phận một cửa phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, để làm lại giấy khai sinh cho vợ. Trước khi đến làm thủ tục, anh rất lo lắng bởi hồ sơ của mình rất có thể không được giải quyết nhanh trong một lần, phải mất công đi lại nhiều lần. Tuy nhiên, khi đến làm việc anh thấy các cán bộ hành chính ở đây làm việc rất nhiệt tình, chu đáo. Không chỉ những thủ tục hỗ trợ tư pháp, mà ngay trong các vấn đề phức tạp như đất đai, bộ phận một cửa phường Đồng Tâm luôn bố trí cán bộ có chuyên môn sâu để hỗ trợ giải quyết mọi yêu cầu của người dân.

Chị Nguyễn Thanh Mai là một công chức tư pháp hộ tịch đã có nhiều năm công tác tại bộ phận một cửa phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên. Với đặc thù công việc hng ngày phải tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều người dân đến làm việc, chị luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, hỗ trợ người dân tốt nhất có thể. Chị đã trực tiếp niêm yết số điện thoại cá nhân của mình để khi người dân cần, dù ngoài giờ hành chính chị vẫn giải đáp những thắc mắc của công dân. Không những thế, hiện nay công tác hành chính luôn có những thay đổi nên chị dành nhiều thời gian nghiên cứu để trau dồi kiến thức cho mình.

Hiện tại, Vĩnh Phúc đang thực hiện và hướng tới chuyển đổi số mọi thủ tục hành chính công nhằm giảm tải về mặt giấy tờ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết công việc. Điều này, yêu cầu cán bộ hành chính các cấp cần tiếp tục nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao kiến thức về chuyển đổi số để có thể thành thạo trong thực hiện nhiệm vụ và hướng dẫn phục vụ người dân.

Vũ Hằng