Cập nhật: 09/08/2022 09:15:00
Xem cỡ chữ

Trong những năm gần đây, Bệnh viện Sản - Nhi Vĩnh Phúc đã không ngừng nỗ lực để làm chủ được các kỹ thuật nuôi dưỡng trẻ sơ sinh non tháng, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Mới đây, Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc đã phẫu thuật cấp cứu thành công ca sinh 3 non tháng khi thai nhi mới được 32 tuần tuổi. Do sản phụ mang đa thai, trẻ sinh ra non tháng với nhiều bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng, song sau 9 ngày nuôi dưỡng, điều trị tích cực đến nay sức khỏe của cả 3 cháu nhỏ đang tiến triển rất tốt, có thể cai máy và ghép mẹ.

Trung bình mỗi năm Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc tiếp nhận hơn 6.000 em bé chào đời, tỷ lệ non tháng tăng dần trong những năm gần đây với khoảng từ 8-10%. Đối với những trẻ sinh non thường gặp những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Chính vì vậy, trong những năm qua Bệnh viện đã chú trọng công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, y, bác sỹ để thực hiện thành công nhiều kỹ thuật nuôi dưỡng trẻ sơ sinh non tháng. Trong đó, có những trẻ chỉ mới 26 tuần tuổi với cân nặng 500 gam hay những ca đa thai như sinh 2, sinh 3 non tháng. Điều trị thành công nhiều ca mắc các bệnh lý sơ sinh nặng như viêm phổi thở máy, xuất huyết não; phát hiện sớm và điều trị các dị tật bẩm sinh như dính ngón, vá da bỏng, hở vòm miệng, môi; siêu âm sàng lọc tim bẩm sinh.

Việc Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc từng bước làm chủ các kỹ thuật điều trị và chăm sóc nuôi dưỡng nuôi trẻ sơ sinh non tháng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, hạn chế tỷ lệ tử vong và giảm tỷ lệ chuyển tuyến Trung ương, mang lại niềm vui trọn vẹn cho mỗi gia đình mà còn cho thấy chất lượng của ngành Y tế của Vĩnh Phúc đã không ngừng được nâng cao, tạo niềm tin cho Nhân dân.

Thu Hoài