Cập nhật: 09/08/2022 15:07:00
Xem cỡ chữ

Sáng 9/8, UBND Thành phố Vĩnh Yên tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên.

Dự án Công viên vui chơi giải trí thành phố Vĩnh Yên có tổng diện tích hơn 16ha, trong đó hơn 13ha đã được phê duyệt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, liên quan đến 277 hộ dân thuộc xã Định Trung và các phường: Đống Đa, Liên Bảo, Tích Sơn.

Thực hiện dự án, thành phố Vĩnh Yên đã triển khai các bước theo đúng quy trình, quy định pháp luật; thực hiện công khai quy hoạch, tổ chức đối thoại, tăng cường công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về GPMB; thành lập các tổ tuyên truyền đến từng hộ gia đình có đất thu hồi để vận động. Tuy nhiên, một số hộ dân vẫn không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB theo phương án được UBND thành phố phê duyệt, không bàn giao mặt bằng, gây khó khăn trong quá trình thực hiện dự án. UBND Thành phố Vĩnh Yên đã Quyết định việc cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án.

Sau khi ban hành các quyết định cưỡng chế, với việc kiên trì thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, đã có thêm 30 hộ nhận tiền bồi thường GPMB, còn 79 hộ không nhận tiền bồi thường, không chấp hành quyết định thu hồi đất của Nhà nước.

Với sự hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng tham gia, buổi cưỡng chế đã diễn ra đảm bảo an toàn, đúng các bước, quy trình, quy định của pháp luật.

Thanh Thúy