Cập nhật: 13/08/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Với mục tiêu không để dịch bùng phát trở lại thì giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay chính là đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Đồng thời, tiêm vắc xin cũng là quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi công dân.

Để hoàn thành chỉ tiêu được giao, phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên đã huy động các lực lượng cùng tham gia hỗ trợ công tác tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân và tăng cường công tác tuyên truyền kế hoạch tiêm chủng để người người dân biết, tích cực hưởng ứng, tham gia. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, tỷ lệ tiêm mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn phường đạt hơn 80%; tỷ lệ tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi đạt 98%.

Trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi tăng cường cho người dân được triển khai quyết liệt, đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm. Vắc xin được phân bổ tới các xã, phường trên địa bàn đều được khẩn trương triển khai tiêm cho người dân.

Để tăng cường hơn nữa việc tỷ lệ bao phủ các mũi vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng, hoàn thành chỉ tiêu theo kế hoạch, thành phố chỉ đạo các địa phương tăng cường các giải pháp, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không bỏ sót đối tượng cần tiêm, nhằm bảo đảm duy trì hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Nhân dân./.

Tiến Trang