Cập nhật: 15/08/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, 7 tháng đầu năm nay, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Vĩnh Phúc đạt 21.805 tỷ đồng, tăng 9,77% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, thu nội địa ước đạt 18.247 tỷ đồng, bằng 66,76% so với dự toán và tăng hơn 8% so với cùng kỳ năm trước. Để có kết quả trên, Cục Thuế tỉnh đã tích cực triển khai hóa đơn điện tử, giúp người dân, doanh nghiệp không phải trực tiếp đến cơ quan thuế cũng như các cơ quan liên quan để giải quyết các thủ tục về thuế, thúc đẩy chuyển đổi số của nền kinh tế, quy trình làm việc của cơ quan thuế.

Cục Thuế tỉnh đã chủ động phối hợp với ngành Tài chính và các ngành, địa phương tăng cường kỷ cương, kỷ luật tài chính; giao nhiệm vụ thu hằng tháng, hằng quý cho từng đơn vị; theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách; đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực thu, rà soát từng nguồn thu, từng sắc thuế để bảo đảm thu kịp thời, thu đúng, thu đủ, sát với thực tế phát sinh.

Từ nay đến cuối năm, UBND tỉnh chỉ đạo ngành Thuế, Tài chính và các địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu ngân sách nhà nước, Phấn đấu đạt và vượt mục tiêu thu ngân sách HĐND tỉnh giao là 31.892 tỷ đồng trong năm 2022./.

Vũ Hằng