Với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử đã làm thay đổi thói quen của người bán và người mua hàng, việc đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp nông dân, trang trại, hợp tác xã, doanh nghiệp bán được nhiều hàng hóa hơn, từ đó tối ưu hóa hoạt động sản xuất, tăng lợi nhuận, hiệu quả sản xuất, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị.
Linh hoạt và nhạy bén trong khâu bán hàng, Công ty Trà hoa vàng Tam Đảo đã lựa chọn sản phẩm trà túi lọc và hoa trà hoa vàng (đây là 2 sản phẩm chủ lực của đơn vị với sự đầu tư bài bản về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm) để đưa lên sàn thương mại điện tử voso.vn của Viettel Post. Nhờ đó, công ty không chỉ được quảng bá sản phẩm, mà càn có thêm kênh bán hàng hiệu quả, khách hàng thao tác đặt hàng đơn giản, tiện lợi, giao hàng nhanh nên sản phẩm của công ty tiêu thụ tốt hơn từ khi tham gia sàn thương mại điện tử.
Đến nay, Vĩnh Phúc đã có hơn 143 gian hàng của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp đã đưa lên sàn thương mại voso.vn, như: Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo; Hợp tác xã chăn nuôi bò sữa Tam Đảo; Công ty Trà Hoa vàng Tam Đảo; Hợp tác xã Rau an toàn Vĩnh Phúc. Trung bình mỗi tháng, Viettel Post chốt hàng trăm đơn hàng, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã tăng thu đáng kể.
Việc tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử không chỉ giúp nông dân quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất, về lâu dài đây là kênh tiêu thụ nông sản an toàn, hiệu quả, bền vững, bảo đảm giá cả, giúp gây dựng thương hiệu cho hàng nông sản của tỉnh./.
Đặng Thưởng