Cập nhật: 05/09/2022 09:12:00
Xem cỡ chữ

Với vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên thuân lợi, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, dịch vụ hỗ trợ đầy đủ như hiện nay; cùng với đó các cấp chính quyền của Vĩnh Phúc luôn lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp. Điều này đã tạo sức hấp dẫn để thu hút nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp có hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Trong 8 tháng năm 2022, các KCN trên địa bàn tỉnh thu hút được 15 dự án FDI mới và 24 lượt dự án tăng vốn với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm hơn 260 triệu USD; thu hút 12 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 2.180 tỷ đồng. Tiêu biểu trong thời gian gần đây nhà máy CNC Tech Thăng Long, Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc chính thức được khánh thành đi vào sản xuất và khởi công tổ hợp sản xuất CNC Tech Global tại Khu công nghiệp Bá Thiện, huyện Bình Xuyên. Nhà máy CNC Tech Thăng Long là dự án DDI đầu tiên được chấp thuận đầu tư vào khu công nghiệp của Tập đoàn Sumitomo Nhật Bản với tổng mức đầu tư 466 tỷ đồng.

Không chỉ với những doanh nghiệp mới, mà sau gần 4 năm đầu tư vào khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc, năm nay doanh nghiệp này cũng quyết định điều chỉnh, tăng vốn điều lệ. Hiện doanh nghiệp đang hoàn tất việc xây dựng nhà xưởng để nhà máy thứ 2 đi vào hoạt động, mở rộng sản xuất kinh doanh.

Để ngày càng thu hút được những dự án công nghệ cao, có giá trị gia tăng cao và thân thiện với môi trường, lãnh đạo tỉnh luôn quyết liệt trong chỉ đạo, ban hành nhiều chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư phù hợp với bối cảnh thực tế của mỗi địa phương; lựa chọn các nhà đầu tư đủ năng lực để đầu tư hạ tầng KCN; giảm giá thuê đất và gia hạn nộp thuế đất; ban hành chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ; hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách về thu hút đầu tư, tập trung vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài các KCN.

Thời gian tới, Vĩnh Phúc tiếp tục tập trung mời gọi các nhà đầu tư có thương hiệu mạnh trong và ngoài nước. Trong đó ưu tiên các dự án có công nghệ hiện đại, hàm lượng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh. Cùng với đó, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, chủ động tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, phấn đấu đưa Vĩnh Phúc trở thành một trong những trung tâm công nghiệp, dịch vụ, du lịch của cả nước./.

Vũ Hằng