Cập nhật: 07/09/2022 17:57:00
Xem cỡ chữ

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Phúc: từ gần sáng ngày 08/9 đến khoảng ngày 12/9/2022 khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; lượng mưa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc phổ biến từ 80-130mm, có nơi trên 150mm cả đợt.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn đặc biệt là hiện tượng mưa lớn bất thường ngoài khả năng dự báo gây nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các cơ quan, đơn vị triển khai một số nội dung như sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13/CT- UBND ngày 10/5/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, đê điều năm 2022; Văn bản số 5142/UBND-NN3 ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh về việc tiếp tục triển khai các giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn tỉnh.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lớn, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, doanh nghiệp, người lao động và Nhân dân để chủ động các biện pháp ứng phó hiệu quả.

Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Kiểm tra, rà soát, sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ thủy lợi xung yếu; xử lý những tuyến kênh bị sạt lở, đảm bảo an toàn công trình; chủ động các phương án chống tràn các bờ bao, tuyến sông, kênh tiêu bảo vệ diện tích đất sản xuất nông nghiệp; khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngay từ giờ đầu.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho Nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&KCN tỉnh qua Văn phòng thường trực.

BCH PCTT&TKCN tỉnh