Cập nhật: 15/09/2022 14:00:00
Xem cỡ chữ

Căn cứ Hướng dẫn số 010/HD-VYHPKKQ ngày 07 tháng 9 năm 2022 của Viện Y học Phòng không - Không quân về hướng dẫn công tác tuyển chọn tạo nguồn tuyển sinh đào tạo phi công quân sự, năm học 2023-2024 từ đối tượng thanh niên, hạ sĩ quan, binh sĩ.

Tiêu chuẩn tuyển chọn

Nam thanh niên từ 17-21 tuổi tính đến dự thi (năm 2023).

Nam quân nhân tại ngũ hoặc xuất ngũ từ 18-23 tuổi tính đến dự thi (năm 2023).

Chiều cao từ 1m65 trở lên, nặng 52 kg trở lên, có sức khỏe tốt.

Văn hóa đã tốt nghiệp THPT (hoặc đang học lớp 12, đại học, cao đẳng...).

Lý lịch chính trị rõ ràng, là đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tự nguyện học tập, rèn luyện trở thành sĩ quan lái máy bay của Quân chủng Phòng không - Không quân.

Thời gian và địa điểm khám tuyển

Ngày 20/10/2022 khám tại Ban CHQS huyện Lập Thạch (gồm huyện Lập Thạch, Sông Lô).

Ngày 21/10/2022 khám tại Ban CHQS thành phố Vĩnh Yên (gồm huyện Tam Dương, Bình Xuyên, Tam Đảo, TP. Vĩnh Yên, TP. Phúc Yên).

Ngày 22/10/2022 khám tại Ban CHQS huyện Vĩnh Tường (gồm huyện Vĩnh Tường, Yên Lạc).

Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo

Chỉ đạo các Trường THPT tổ chức tuyên truyền về công tác tuyển chọn tạo nguồn tuyển sinh đào tạo phi công quân sự, năm học 2023-2024 thu hút học sinh lớp 12 tự nguyện tham gia đăng ký khám tuyển, thông báo về đối tượng, tiêu chuẩn, thời gian, địa điểm khám tuyển nguồn tuyển sinh đào tạo phi công quân sự năm học 2023 - 2024, tạo điều kiện cho học sinh tham gia khám tuyển theo thời gian khám tuyển của Viện Y học Phòng không - Không quân.

Ban Tuyển sinh quân sự các huyện, thành phố

Phối hợp các Phòng, ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền sâu kỹ trong các Trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên và Nhân dân, nắm chắc về đối tượng, tiêu chuẩn tuyển chọn đào tạo phi công quân sự, năm học 2023-2024, thời gian, địa điểm tổ chức khám tuyển, để cho các Trường THPT trên địa bàn và các xã, phường, thị trấn thông báo cho thanh niên trong độ tuổi tuyển chọn tự nguyện tham gia đăng ký khám tuyển theo đúng quy định, bảo đảm chất lượng tốt nhất.

Đối với thành phố Vĩnh Yên, huyện Lập Thạch, Vĩnh Tường có đặt địa điểm khám tuyển, hiệp đồng chặt chẽ với Đoàn khám của Vin Y học Phòng không - Không quân để bố trí nơi làm việc, ăn, nghỉ thuận lợi nhất cho các đồng chí cán bộ đến hiệp đồng, tuyên truyền, khám tuyển, thẩm tra xác minh lý lịch tại địa phương.

Đối với các huyện, thành phố còn lại không bố trí địa điểm khám, tổ chức liên hệ, hiệp đồng với các huyện có địa điểm khám gần nhất để thông báo thời gian, địa điểm khám cho thanh niên biết và đăng ký; tạo điều kiện thuận lợi cho các đồng chí cán bộ của Quân chủng Phòng không - Không quân đến hiệp đồng, tuyên truyền, khám tuyển, thẩm tra xác minh lý lịch tại địa phương./.

Hồng Hà