Cập nhật: 24/09/2022 10:35:00
Xem cỡ chữ

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 23/9 cho biết, các lực lượng nước này mất ít nhất 50 binh sỹ mỗi ngày trong cuộc xung đột với Nga. Tuy nhiên, ông cho rằng, tổn thất đối với Nga lớn hơn gấp nhiều lần.

Phát biểu với truyền thông Pháp trong khuôn khổ chương trình “Face a Zelensky”, nhà lãnh đạo Ukraine cho biết: “Khoảng 50 binh sỹ thiệt mạng mỗi ngày nhưng đây không phải là con số chính xác bởi vì chúng tôi không biết có bao nhiêu binh sỹ hoặc dân thường vẫn đang ở các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát”. Tổng thống Zelensky ước tính thương vong của quân đội Ukraine vẫn ít hơn 5 lần so với quân đội Nga.

tong thong zelensky tiet lo so binh sy thiet mang tren chien truong hinh anh 1

Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: Getty

Ông lưu ý, quan điểm của quân đội Ukraine là không muốn đề cập chính xác số lượng quân nhân thiệt mạng hoặc bị thương, lưu ý rằng “chúng tôi luôn phải thận trọng khi đưa ra các con số bởi vì chúng tôi đang nói đến mạng sống của con người”.

Tuyên bố của nhà lãnh đạo Ukraine được đưa ra chỉ 2 ngày sau khi Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/9 thông báo, đã có gần 6.000 binh sỹ Nga thiệt mạng kể từ khi xung đột nổ ra. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tuyên bố rằng tổn thất về phía Ukraine cao gấp 10 lần so với Nga, ước tính khoảng 61.000 binh sĩ thiệt mạng và hơn 49.000 người bị thương.

Ông Shoigu nói thêm rằng các lực lượng Nga và dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng cũng đã hạ được hơn 2.000 "lính đánh thuê" chiến đấu cho Ukraine. Hiện chỉ còn lại hơn 1.000 lính đánh thuê nước ngoài vẫn còn trong hàng ngũ quân đội Ukraine./.

Theo Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp)

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-zelensky-tiet-lo-so-binh-sy-thiet-mang-tren-chien-truong-post972803.vov