Cập nhật: 25/09/2022 07:56:00
Xem cỡ chữ

Bồ Đào Nha giành chiến thắng 4-0 trước CH Czech và vươn lên dẫn đầu bảng A2 khi Tây Ban Nha bất ngờ thua 1-2 trong cuộc tiếp đón Thuỵ Sĩ.

ket qua nations league bo Dao nha soan ngoi dau bang cua tay ban nha hinh anh 1

Ronaldo sớm dính chấn thương trong trận gặp CH Czech. (Ảnh: The Sun)

Cristiano Ronaldo đã có hiệp 1 đen đủi khi Bồ Đào Nha tới làm khách của CH Czech. CR7 đổ máu sau pha va chạm với thủ môn Tomas Vaclik ở phút 13 và bị VAR xác định dùng tay chơi bóng dẫn tới quả phạt đền ở phút 45+5.

May cho Cristiano Ronaldo là cú sút 11m của Patrik Schick đã đưa bóng dội xà ngang rồi bay lên trời, và Bồ Đào Nha cũng có hiệp đấu thuận lợi khi dẫn trước CH Czech 2-0.

Bàn mở tỷ số đến với Bồ Đào Nha ở phút 33. Cristiano Ronaldo băng vào dứt điểm hụt sau đường căng ngang của Bruno Fernandes, nhưng Rafael Leao kịp thời tiếp ứng và kiến tạo cho Diogo Dalot sút tung lưới CH Czech.

Bruno Fernandes nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha ở phút 45+2, với pha đệm bóng cận thành sau đường căng ngang dọn cỗ từ cánh trái của Mario Rui.

Sang hiệp 2, mọi thứ trở nên dễ dàng với Bồ Đào Nha khi có bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 52. Diogo Dalot lập cú đúp vào lưới CH Czech với cú sút xa đẳng cấp.

Kết quả 4-0 được ấn định ở phút 82. Cú đánh đầu về góc xa của Cristiano Ronaldo trở thành đường kiến tạo để Diogo Jota dễ dàng dứt điểm cận thành.

Chiến thắng đậm đà trước CH Czech giúp Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu bảng A2 với 10 điểm, khi Tây Ban Nha bất ngờ để thua Thuỵ Sĩ trong trận đấu cùng giờ.

ket qua nations league bo Dao nha soan ngoi dau bang cua tay ban nha hinh anh 2

Bồ Đào Nha thắng đậm CH Czech 4-0. (Ảnh: Reuters)

ket qua nations league bo Dao nha soan ngoi dau bang cua tay ban nha hinh anh 3

Tây Ban Nha "ôm hận" trước những pha phạt góc của Thuỵ Sĩ. (Ảnh: Reuters)

Phạt góc và sự toả sáng của trung vệ Manuel Akanji chính là thứ vũ khí giúp Thuỵ Sĩ ra về với 3 điểm trong chuyến làm khách tại Tây Ban Nha.

Phút 21, Manuel Akanji bật cao đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha sau quả phạt góc bên cánh trái của Ruben Vargas. Phút 58, Manuel Akanji băng vào dứt điểm dũng mãnh trong pha phạt góc khiến hàng thủ Tây Ban Nha rối loạn và Breel Embolo chớp thời cơ đệm bóng thành bàn.

Trên mặt trận phòng ngự, Manuel Akanji đã chỉ huy hàng thủ Thuỵ Sĩ trụ vững trước sức ép của Tây Ban Nha. Đội chủ nhà cầm bóng lên tới 75% ở trận này, nhưng chỉ có được 1 bàn thắng từ khoảnh khắc ngẫu hứng khi Marco Asensio đi bóng vượt qua một loạt hậu vệ rồi kiến tạo cho Jordi Alba ghi bàn ở phút 55.

Thất bại 1-2 trước Thuỵ Sĩ khiến Tây Ban Nha rơi xuống nhì bảng A2 với 8 điểm và buộc phải thắng trong chuyến làm khách của Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối, nếu muốn giành vé dự VCK Nations League 2022.

Trong khi đó, Thuỵ Sĩ vươn lên đứng thứ 3 với 6 điểm và chỉ cần hoà khi tiếp đón CH Czech vào giữa tuần sau là sẽ đẩy đối phương xuống League B để ở lại League A. Theo lịch thi đấu, lượt trận cuối bảng A2 sẽ diễn ra lúc 01h45 rạng sáng 28/9./.

ket qua nations league bo Dao nha soan ngoi dau bang cua tay ban nha hinh anh 4

Kết quả loạt trận Nations League rạng sáng 25/9. (Ảnh: UEFA)

Theo PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/ket-qua-nations-league-bo-dao-nha-soan-ngoi-dau-bang-cua-tay-ban-nha-post972996.vov