Cập nhật: 04/10/2022 14:35:00
Xem cỡ chữ

Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2022 là ngày hội của các đảng viên, bí thư Chi bộ, tổ chức cơ sở đảng trong trong toàn Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh. Ngay từ đầu giờ sáng nay (4/10), các thí sinh đã có mặt tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh với một tâm thế tốt nhất cho vòng chung kết.

Dự chung kết Hội thi có đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy gồm: đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Bá Huy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Hà Quang Tiến, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trung Hải; Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Bá Huy; Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Bùi Thị Thu Hằng tặng cờ lưu niệm và hoa cho các đội tham gia hội thi. 

Tham dự Hội thi Bí thư chi bộ giỏi có 9 thí sinh là những Bí thư chi bộ xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo đến từ 9 chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh. Vòng sơ khảo hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2022 diễn ra từ 30/8-16/9/2022 với 45 thí sinh thuộc 27 chi, Đảng bộ cơ sở trong Đảng bộ Khối tham gia dự thi.

Tại vòng chung kết, các thí sinh trải qua 3 phần thi chính như: Phần thi chào hỏi bằng hình thức sân khấu hóa hấp dẫn, sôi nổi, giới thiệu tổng quan về tình hình cơ quan đơn vị và công tác xây dựng Đảng ở chi bộ. Phần thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm thể hiện kiến thức, kỹ năng và trình độ của các Bí thư chi bộ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Tuấn Khanh; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bùi Huy Vĩnh;Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tặng hoa cho các thí sinh tham gia hội thi.

Và đặc biệt, phần thi điều hành sinh hoạt chi bộ và trả lời câu hỏi tình huống đã thể hiện bản lĩnh, khả năng tập hợp, vận động và thu hút đảng viên của những người đứng đầu tổ chức cơ sở đảng. Đây là nội dung mới trong cách thức tổ chức hội thi của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tạo sự hấp dẫn, gây cấn và phản ánh đúng phẩm chất, năng lực, chuyên môn của các thí sinh và thu hút sự chú ý của đông đảo cán bộ, đảng viên.

Hội thi góp phần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức nghiệp vụ công tác Đảng cho đội ngũ Bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở; tạo điều kiện để các đồng chí Bí thư chi bộ được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực lãnh đạo, chất lượng hiệu quả công tác góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.

Phần thi chào hỏi của đội thi Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc.

Vòng chung kết của hội thi Bí thư chi bộ giỏi đã đem lại sự hấp dẫn và lôi cuốn đối với đông đảo khán giả. Điều đọng lại tại Hội thi không phải là kết quả tranh tài cao thấp mà chính là các bài học kinh nghiệm quý báu về công tác Đảng sẽ được lan tỏa đến tất cả các chi bộ, đến từng đồng chí đảng viên góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Đảng trong toàn Khối Các cơ quan tỉnh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Tô Trọng Hân, Bí thư Chi bộ Công nghệ thông tin, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy và trao 2 giải Nhì, 6 giải ba và trao 2 giải phụ cho thí sinh có phần thi chào hỏi ấn tượng nhất và giải thí sinh có phần thi điều hành sinh hoạt chi bộ tốt nhất./.

Thu Thủy