Cập nhật: 14/10/2022 09:25:00
Xem cỡ chữ

Với cơ chế thu hút kêu gọi đầu tư thông thoáng, hợp lý, cùng các chính sách hỗ trợ, đồng hành, thời gian qua, nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài đã tham gia đầu tư vào các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là khối doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của tỉnh, đồng thời khẳng định uy tín của Vĩnh Phúc trong việc thu hút dòng vốn nước ngoài.

Đầu tư vào Vĩnh Phúc từ năm 2001, doanh nghiệp Đài Loan này cho biết, doanh nghiệp muốn thành công, đầu tiên phải có môi trường đầu tư tốt, và trong quá trình sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp hoàn toàn hài lòng với môi trường đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn ra căng thẳng, Vĩnh Phúc đã luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp để những tổn thất từ dịch bệnh có thể giảm xuống mức tối thiểu. Do vậy 2 năm vừa qua, dù gặp rất nhiều khó khăn song hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn được đảm bảo và có sự tăng trưởng cao.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công linh kiện, sản phẩm điện tử, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, cũng như các doanh nghiệp khác, doanh nghiệp Hàn Quốc này đã không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, năng động tìm kiếm thị trường, duy trì chuỗi sản xuất và cung ứng hàng hóa. Nhờ đó, trong 9 tháng đầu năm 2022, các hoạt động sản xuất kinh doanh và chỉ tiêu tăng trưởng của công ty đều hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Cùng với sự nỗ lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, từ đầu năm đến nay, với những cơ chế, chính sách thông thoáng, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, Vĩnh Phúc đang tiếp tục là điểm đến đầu tư an toàn, tiềm năng cho các nhà đầu tư ngoài nước.

Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, 9 tháng năm 2022, toàn tỉnh đã thu hút 51 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, gồm 21 dự án cấp mới và 30 dự án điều chỉnh vốn với tổng vốn đăng ký đạt 292,82 triệu USD. Vốn FDI đăng ký tăng mạnh ở các dự án điều chỉnh quy mô vốn hoạt động với 130,35 triệu USD, tăng 10,87% so với cùng kỳ.

Cũng trong 9 tháng đầu năm, doanh thu từ các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp ước đạt hơn 6,7 tỷ USD, tăng 19%; giá trị xuất khẩu đạt trên 5 tỷ USD, tăng 18%. Các doanh nghiệp FDI trong Khu Công nghiệp đã và đang thu hút, tạo việc làm cho gần 117.000 lao động./.

Phương Liên