Cập nhật: 17/10/2022 09:00:00
Xem cỡ chữ

Trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, các doanh nghiệp đứng trước nhiều cơ hội , đồng thời gặp không ít khó khăn và thách thức. Vì vậy, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh và tăng lợi nhuận.

Không cần đến tận nơi, không cần gọi điện đặt phòng, chỉ bằng thông qua những phần mềm du lịch như booking, travelloka trên điện thoại, khách du lịch đã có thể đặt được dịch vụ du lịch ưng ý khi tới nơi mình muốn. Khu du lịch nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách khi về với Vĩnh Phúc, bởi vị trí và cảnh quan thiên nhiên xanh nơi đây. Để tìm hiểu về các dịch vụ tại Flamingo Đại Lải, du khách chỉ cần truy cập Website của khu nghỉ dưỡng này, mọi thông tin đều được cập nhật đầy đủ. Việc ứng dụng công nghệ thông tin là yếu tố quan trọng, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình nhằm thu hút khách hàng sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp.

Không chỉ đối với doanh nghiệp du lịch, mà với doanh nghiệp tài chính như Công ty TNHH TM và Giao nhận HP Vĩnh Phúc hiện là đơn vị hoạt động kinh doanh giao nhận hàng hóa, tư vấn khai thuế dịch vụ Hải Quan,... Từ khi Cổng dịch vụ công quốc gia được đưa vào hoạt động đã hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp trong công tác kê khai thuế, giúp doanh thu công ty tăng trưởng mạnh. Hiện nay, công ty đã chuyển toàn bộ hình thức làm việc giao dịch trước đây sang giao dịch điện tử mang lại nhiều thuận lợi cho đối tác.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 8.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó phần lớn các doanh nghiệp đăng ký ứng dụng công nghệ thông tin vào các khâu trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh với các mức độ khác nhau.

Mục tiêu đến năm 2025, toàn tỉnh có 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số; 30% doanh nghiệp tham gia đánh giá mức độ chuyển đổi số; 100% tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn sử dụng nền tảng số. Để đạt được mục tiêu trên, thời gian tới, tỉnh tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền, vinh danh các doanh nghiệp điển hình thực hiện chuyển đổi số./.

Vũ Hằng