Cập nhật: 21/10/2022 09:05:00
Xem cỡ chữ

Thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho người lao động, coi người lao động là vốn quý của doanh nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện hướng tới cộng đồng, đó là những việc làm rất đỗi bình dị nhưng chứa đựng ân tình của bà Mai Thị Hồng Nguyên - Giám đốc Công ty TNHH Song Tinh, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên.

Với nhiều đóng góp thiết thực trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và sự phát triển của tỉnh, bà Mai Thị Hồng Nguyên xứng đáng là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu thời kỳ hội nhập.

Năm 2003, bà Mai Thị Hồng Nguyên đã sáng lập Công ty TNHH Song Tinh do bà làm Giám đốc, hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong các khu công nghiệp, tái chế nhôm và kinh doanh phế liệu.

Mặc dù tuổi đã cao nhưng doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên vẫn trẻ trung, năng động. Đôi chân bà vẫn dẻo dai, vẫn bước thoăn thoắt xuống các phân xưởng để kiểm tra tiến độ tái chế nhôm, nhắc nhở công nhân thực hiện đúng quy trình bảo hộ lao động.

Để sản phẩm nhôm thô của Công ty được thị trường đón nhận, bà Nguyên đã lặn lội đi khắp các địa phương trong và ngoài nước để học hỏi các kỹ thuật đúc nhôm hiện đại nhất, song gắn liền với đó là phải bảo vệ được môi trường. Dần dần công ty của bà được nhiều đối tác tìm đến.

Không chỉ kinh doanh giỏi, nữ doanh nhân Mai Thị Hồng Nguyên còn dành một phần lợi nhuận của công ty để tham gia công tác thiện nguyện xã hội và đặc biệt giúp các tổ chức xã hội được duy trì và phát triển.

Bên cạnh đó, với các nhân viên, công nhân trong công ty, hằng năm, bà Mai Thị Hồng Nguyên đều giao trực tiếp cho tổ chức công đoàn tại công ty xây dựng kế hoạch thăm hỏi, động viên người lao động và người thân trong gia đình khi có ốm đau, bệnh tật hoặc gặp những điều không may mắn trong cuộc sống. Ngày lễ, ngày Tết đều có các chế độ khen, thưởng xứng đáng, tạo được sự đồng thuận, gắn bó trong công ty.

Với những nỗ lực không mệt mỏi, bà Mai Thị Hồng Nguyên vinh dự được Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, đoàn thể, cơ quan trung ương và tỉnh Vĩnh Phúc trao tặng nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như: Cúp vàng doanh nhân thời hội nhập; Bông hồng vàng Á Đông; Doanh nhân Việt Nam Vàng; Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh; Giải thưởng Bản lĩnh doanh nhân thời hội nhập; Doanh nhân điển hình tiên tiến thời kỳ đổi mới; Bằng khen Vì thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Công thương Việt Nam.

Đặc biệt, bà Mai Thị Hồng Nguyên đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn từ 2016-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc./.

Thu Thủy