Cập nhật: 24/10/2022 08:48:00
Xem cỡ chữ

Trong thời gian qua, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trên địa bàn tỉnh tăng mạnh cả về số dự án và số vốn đăng ký.

Thay vì phải đăng kí thành lập doanh nghiệp trực tiếp tại các cơ quan có thẩm quyền, giờ đây các cá nhân tổ chức có nhu cầu thành lập mới doanh nghiệp có thể đăng kí qua mạng trên cổng dịch vụ công, điều này giúp ích rất nhiều cho việc cải thiện môi trường đầu tư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, toàn tỉnh có 999 doanh nghiệp được thành lập mới, với tổng vốn đăng ký 19.348 tỷ đồng, tăng 20,3% về số doanh nghiệp, 124,7% về vốn so với cùng kỳ năm trước và cao gấp 2,5 lần số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động cũng có nhiều khởi sắc, với khoảng 400 doanh nghiệp, tăng 16,4% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, linh hoạt thích ứng với tình hình mới, hoạt động của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo ngày càng tốt hơn và tiếp tục tăng trưởng mạnh vào dịp cuối năm. Theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc, bình quân mỗi tháng có khoảng 60 doanh nghiệp thành lập mới, chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Triển khai các hoạt động cụ thể để cải thiện môi trường đầu tư, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục cắt giảm danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện và cải cách điều kiện kinh doanh; cải cách quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý, giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp./.

Vũ Hằng