Cập nhật: 04/11/2022 15:18:00
Xem cỡ chữ

Sáng 4/11, Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh có buổi thẩm tra tờ trình, dự thảo Nghị quyết về Chính sách đặc thù phát triển TDTT tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban VH-XH chủ trì buổi thẩm tra.

Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội, HĐND tỉnh Đỗ Thị Thanh Hương phát biểu tại buổi làm việc

Dự thảo Nghị quyết quy định phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và các chỉ tiêu cụ thể với thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao. Theo đó, đối tượng hưởng chính sách này được mở rộng tại các trường học phổ thông; các thôn, tổ dân phố; xã, phường, thị trấn; các huấn luyện viên, vận động viên thể thao thi đấu cho các đội tuyển của tỉnh; các cơ quan, cá nhân có liên quan đến hoạt động này.

Dự thảo Nghị quyết cũng quy định chỉ tiêu cụ thể cho thể thao quần chúng, trong đó, giai đoạn 2022-2025 có từ 50-57% số người luyện tập TDTT thường xuyên; 40-50% số gia đình thể thao; 100% các trường học tổ chức thường xuyên các hoạt động TDTT; thường xuyên tổ chức các giải thể thao tại các cấp; mức hỗ trợ tổ chức giải thể thao quần chúng từ 10 - 15 triệu đồng/năm cho cấp thôn, xã, trường.

Đối với thể thao thành tích cao, đặt chỉ tiêu hằng năm đào tạo 12 môn thể thao; mỗi năm đóng góp cho đội tuyển quốc gia từ 8-12 vận động viên; đạt nhiều huy chương cấp quốc gia và quốc tế; quy định mức hỗ trợ cho từng vận động viên và huấn luyện viên các môn.

Khẳng định chính sách đặc thù về phát triển thể dục thể thao sẽ khuyến khích tinh thần và phong trào TDTT trên địa bàn phát triển mạnh mẽ, tuy nhiên, các đại biểu cho rằng, chỉ tiêu của từng hạng mục thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao cũng như mức hỗ trợ cho các vận động viên, huấn luyện viên chưa sát với thực tế, cần có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Phát biểu kết luận buổi thẩm tra, đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương đồng tình với các nội dung trong dự thảo Nghị quyết. Đồng chí đề nghị cơ quan soạn thảo Nghị quyết chỉnh sửa thời gian thực hiện Nghị quyết cho phù hợp. Tiếp tục rà soát các đối tượng để đảm bảo tính bao quát, đầy đủ. Nghiên cứu lại chỉ tiêu của thể thao quần chúng, xác định bộ môn nào là thể thao quần chúng để đưa vào hỗ trợ.

Đối với thể thao thành tích cao, cần đưa ra điều kiện để các VĐV, HLV được hưởng chính sách hỗ trợ của tỉnh, đồng thời nghiên cứu kỹ hơn về mức hỗ trợ cho các VĐV, HLV... Đồng chí yêu cầu cơ quan soạn thảo văn bản tiếp thu ý kiến của các đại biểu, bổ sung, hoàn chỉnh các nội dung vào dự thảo Nghị quyết trước khi trình lên kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh tới đây.

Hà Giang