Cập nhật: 04/11/2022 14:39:00
Xem cỡ chữ

Hiện nay, có 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc với trên 440 dự án FDI, tổng vốn đăng ký trên 7,3 tỷ USD. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có số dự án và tổng vốn đầu tư lớn nhất với hơn 200 dự án, tổng vốn đầu tư 2,4 tỷ USD.

Các dự án đầu tư của Hàn Quốc chủ yếu hoạt động trong KCN với các lĩnh vực sản xuất chủ yếu là linh kiện điện tử, dệt may, gia công cơ khí, sản xuất ô tô, phụ tùng ô tô. Sức hấp dẫn của môi trường đầu tư và các cơ chế chính sách thông thoáng của tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo nên dấu ấn mới trong thu hút đầu tư của tỉnh.

Với các nhà đầu tư nói chung, các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng, Vĩnh Phúc luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tìm hiểu nghiên cứu và triển khai các dự án đầu tư tại tỉnh, nhất là các dự án đầu tư trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao, giáo dục đào tạo, du lịch. Một trong những thành công của việc kêu gọi đầu tư chính là công tác xúc tiến thương mại đã được tỉnh triển khai bài bản với nhiều chương trình hiệu quả giúp kết nối Vĩnh Phúc với các nhà đầu tư khác trong và ngoài nước, đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Vĩnh Phúc luôn xác định, Hàn Quốc là thị trường tiềm năng, trọng điểm để kêu gọi, thúc đẩy thu hút đầu tư, nhất là vào những lĩnh vực chế biến chế tạo, ứng dụng công nghệ cao, tiết kiệm nhiên liệu, công nghiệp phụ trợ, sản xuất linh kiện thiết bị điện tử. Vĩnh Phúc cam kết luôn quan tâm, sẵn sàng tạo điều kiện và chăm sóc tốt nhất cho các nhà đầu tư, coi nhà đầu tư như công dân của tỉnh và hy vọng cùng với các nhà đầu tư đưa Vĩnh Phúc trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu Việt Nam trong thời gian tới.

9 tháng đầu năm 2022, trong bối cảnh chịu tác động của đại dịch Covid-19, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt các giải pháp vừa phòng chống dịch vừa bảo vệ an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế sau Covid-19. Điều này đã củng cố thêm niềm tin cho nhà đầu tư về tiềm năng phát triển của tỉnh.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp FDI đang đầu tư trên địa bàn Vĩnh Phúc, sự hỗ trợ và đồng hành từ phía chính quyền địa phương đã giúp họ nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, khôi phục sản xuất.

Có thể thấy, những nỗ lực trong công tác thu hút đầu tư đã giúp Vĩnh Phúc được nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trên thế giới lựa chọn. Trong thời gian tới, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án FDI, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao hiệu quả quản lý dự án sau đầu tư tại tỉnh. Vĩnh Phúc tiếp tục sẽ là điểm đến hấp dẫn, an toàn của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng.

Thu Thủy