Cập nhật: 14/11/2022 09:43:00
Xem cỡ chữ

Nằm trong khuân khổ của cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ nhất, năm 2022”, đã có nhiều ý tưởng sáng tạo, nhiều cách làm mới có giá trị thực tiễn cao được ứng dụng trong sản xuất, tạo ra các sản phẩm có giá trị kinh tế và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Công ty CP nước ION Việt Nam là đơn vị tham gia cuộc thi, doanh nghiệp này được thành lập năm 2021, mọi hoạt động còn non trẻ, thế nhưng từ ngay khâu vận hành họ đã ứng dụng công nghệ của Nhật Bản cho mô hình sản xuất ra những bình nước chứa Ion kiềm tốt cho sức khỏe người dùng. Đơn vị này đã chú trọng việc áp dụng những thành tựu khoa học trên thế giới vào sản xuất, quá trình chuyển giao công nghệ được các chuyên gia tận tình hỗ trợ, việc thừa hưởng những công trình khoa học đã ứng dụng vào thực tế đó, giúp cho doanh nghiệp đạt được những kết quả tốt ngay từ bước đầu sản xuất.

Theo các nghiên cứu khoa học, nước ion kiềm được nghiên cứu và phát triển từ những năm đầu thế kỷ 20 dựa trên công nghệ điện phân với đặc tính giàu kiềm, có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi. Nhờ chứa lượng khí Hydro cao, giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh mà loại nước này còn có khả năng chống oxy hóa, trung hòa axit dư thừa hiệu quả; loại nước này có khả năng thẩm thấu vào cơ thể rất nhanh chóng, giúp bù khoáng, cung cấp các vi chất cần thiết như Na, K, Mg, Ca,... duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Hiện mỗi tháng công ty sản xuất khoảng 600 bình nước có dung tích 20l/bình, dù mới đưa ra thị trường chưa lâu, nhưng sản phẩm này đã có sức tiêu thụ tốt. Đánh dấu thành công bước đầu của những thanh niêm khởi nghiệp với tư duy tiên phong, dám nghĩ, dám làm./.

Thùy Linh