Cập nhật: 03/12/2022 08:56:00
Xem cỡ chữ

Serbia tiếp tục từ chối yêu cầu của EU về việc áp trừng phạt Nga, song khẳng định sẽ không để lãnh thổ của nước này trở thành nơi các bên tránh khỏi lệnh trừng phạt.

Sau khi EU một lần nữa gây sức ép buộc Serbia "đứng về phía" liên minh này và trừng phạt Nga, Tổng thống Aleksandar Vucic cho biết ngày 2/12 rằng lãnh thổ của nước này sẽ không được sử dụng để thoát khỏi lệnh trừng phạt.

phan ung cua serbia truoc yeu cau trung phat nga cua eu hinh anh 1

Tổng thống Serbia Vucic trong cuộc họp báo ở Belgrade sau cuộc gặp với ủy viên phụ trách việc mở rộng EU Oliver Varhelyi. Ảnh: europa.rs

EU cho biết việc gia nhập để trở thành thành viên liên minh của Serbia rất quan trọng, song yêu cầu nước này công nhận Kosovo cũng như áp lệnh trừng phạt Nga, cả hai điều Tổng thống Vucic đều từ chối thực hiện.

"Không ai có thể thoát khỏi các lệnh trừng phạt trên lãnh thổ Serbia bởi chúng tôi không tham gia vào các hành vi phạm tội hay đầu cơ trục lợi trong chiến tranh", ông Vucic khẳng định trong cuộc họp báo ở Belgrade sau cuộc gặp với ủy viên phụ trách việc mở rộng EU Oliver Varhelyi.

Serbia đã từ chối trừng phạt Nga như động thái của các nước EU sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2./.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)

Theo: RT

 https://vov.vn/the-gioi/phan-ung-cua-serbia-truoc-yeu-cau-trung-phat-nga-cua-eu-post988117.vov