Cập nhật: 04/12/2022 10:09:00
Xem cỡ chữ

Tối 3/12, tại Trung tâm Văn hoá huyện Yên Lạc, Hội Văn học Nghệ thuật Vĩnh Phúc phối hợp với Huyện Yên Lạc tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề: Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương.

Tham dự chương trình có Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí uỷ viên BTV Tỉnh uỷ; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân huyện Yên Lạc.

Nhiều xúc cảm trong đêm nghệ thuật “Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương"

Các đồng chí: Trịnh Đình Dũng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; nhà thơ Hữu Thỉnh, nguyên Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Đình Đá.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hoàng Anh khái quát những nét chính về cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến của đồng chí Nguyễn Đình Đá, Nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc.

Đối với đồng chí Nguyễn Đình Đá, thơ chính là điểm tựa tinh thần, sống để yêu thương, tác giả làm thơ vì đam mê với vẻ đẹp, tình yêu cuộc sống. Thơ của tác giả Nguyễn Đình Đá còn là tình cảm của người đảng viên với Đảng, với quê hương đất nước, với Nhân dân. Thơ còn là cảm nhận dòng chảy thời gian, là nỗi niềm một đời tận hiến.

Suốt cuộc đời theo Đảng, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, đóng góp cho quê hương đất nước, đồng chí Nguyễn Đình Đá luôn trăn trở, tâm huyết đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của quê hương, trăn trở để người nông dân ấm no, hạnh phúc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phạm Hoàng Anh chúc đồng chí Nguyễn Đình Đá luôn dồi dào sức khoẻ, bằng kinh nghiệm từ thực tiễn, tiếp tục cống hiến, đóng góp cho sự phát triển của quê hương Vĩnh Phúc.

Những tiết mục đặc sắc trong chương trình nghệ thuật: “Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương”.

Gần 20 tiểu phẩm ngâm thơ ca nhạc đặc sắc gồm 3 chương: Chương 1 Ký ức; chương 2: Sóng; chương 3: Tự bạch, được trình diễn tại chương trình nghệ thuật đã khắc họa rõ nét lẽ sống của tác giả Nguyễn Đình Đá - Sống để yêu thương, trước sau trọn vẹn nghĩa tình. Khán giả cảm nhận được một con người bộc trực, thẳng ngay, làm việc gì cũng lo nghĩ đến lợi ích của người khác. Những bài thơ của tác giả như sự tự thuật về cuộc sống, về nhân tình thế thái.

Trong những tác phẩm thơ, nhạc được trình diễn tại chương trình, khán giả, độc giả không cảm nhận thấy sự già nua tuổi tác, về được mất, thiệt hơn mà thấy được sự trăn trở thường trực của một người cán bộ lão thành về những gì đã làm được cho quê hương, đất nước. Nằm trong chương trình nghệ thuật là những màn giao lưu đầy cảm xúc của tác giả, của những người bạn thơ, bạn công tác đã gắn bó với đồng chí Nguyễn Đình Đá suốt các chặng đường công tác.

Khép lại chương trình là những dư âm đọng lại trong lòng những người yêu thơ về chân dung một cán bộ hưu trí gần gũi, dân dã, khi rời các cương vị lãnh đạo trở về với thú điền viên đã sống cuộc đời ung dung, tự tại, chan hoà với thiên nhiên, cây cỏ, với những con người nông thôn chất phác; tôn trọng quy luật cuộc sống với một tinh thần lạc quan: Sống để yêu thương.

Ngọc Anh