Cập nhật: 04/12/2022 15:08:00
Xem cỡ chữ

Khi xã hội ngày càng phát triển, những ngôi nhà cao tầng mọc lên, các nhà máy, xí nghiệp ngày đêm sản xuất để phục vụ nhu cầu tăng cao của con người thì đã ít nhiều ảnh hưởng tới môi trường, tác động tới biến đổi khí hậu. Vì thế trong định hướng phát triển kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc luôn nhấn mạnh vấn đề bảo vệ môi trường, gìn giữ những giá trị “sống xanh” cho Nhân dân.

Lễ phát động trồng cây năm 2023 mang ý nghĩa lan tỏa vì mục tiêu phát triển du lịch và bảo vệ môi trường của Vĩnh Phúc, điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng tại một địa danh du lịch quốc gia nổi tiếng đó là Khu danh thắng Tây Thiên. Di sản văn hóa cần gìn giữ, bảo vệ.

Nhiều nước trên thế giới sẽ thấy được hình ảnh về một Vĩnh Phúc sôi động, với cảnh đẹp linh thiêng mê đắm lòng người qua hoạt động truyền thông của các thí sinh dự thi Hoa hậu du lịch thế giới năm nay. Nhưng giá trị hơn nữa, đó là thế giới sẽ thấy được khát vọng mạnh mẽ về đổi mới không chỉ trong tư duy mà trong từng hành động để xây dựng một Vĩnh Phúc đáng sống.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cùng các thí sinh dự thi Hoa hậu Du lịch Thế giới tham gia trồng cây.

Bảo vệ môi trường đã không còn là khẩu hiệu nữa, mà từng cây xanh được trồng thêm mỗi năm tại các địa phương đã trở thành hành động nhất quán, thường niên. Để xây dựng những thói quen về ý thức bảo vệ môi trường trong từng người dân không hề dễ dàng, nhưng tư tưởng, thông điệp về bảo vệ môi trường sẽ lan tỏa nhanh hơn, mạnh hơn nếu chúng ta biết vận dụng. Chính những thí sinh dự thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 trong lễ phát động trồng cây tại Vĩnh Phúc vừa qua cũng thấy được sứ mệnh cao cả của mình để cùng Vĩnh Phúc truyền tải đi thông điệp về bảo vệ môi trường, điều này sẽ góp phần gieo thói quen, hành động tốt đến với mọi người trên thế giới.

Ông Jonh Singh - Chủ tịch, người sáng lập tổ chức Hoa hậu du lịch thế giới đã thật sự ấn tượng khi biết trong 10 năm nay Vĩnh Phúc không cho phép chặt một cây nào. Có lẽ không chỉ có các địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng mới thu hút du khách mà chính tư tưởng, tầm nhìn và hành động quyết liệt của Vĩnh Phúc là sức hút mạnh mẽ để ông Jonh Singh lựa chọn Vĩnh Phúc là nơi tổ chức Chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới năm nay.

Trong lễ phát động, rất nhiều người dân mang trang phục của đồng bào dân tộc Sán Dìu tại Vĩnh Phúc cũng có mặt, cùng trồng cây, cùng giao lưu với các hoa hậu, điều đó khẳng định sự nhân văn trong quan điểm, cách ứng xử của Vĩnh Phúc đó là: dù bạn là ai, ở đâu, có màu da, sắc tộc như thế nào, bạn sẽ luôn đẹp nếu có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và cùng làm cho cuộc sống này tươi đẹp hơn.

Thùy Linh