Cập nhật: 05/12/2022 09:16:00
Xem cỡ chữ

Vượt qua sự khó khăn, thách thức chung của nền kinh tế, nhất là những ảnh hưởng tiêu cực do dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực tìm ra hướng sản xuất, kinh doanh hiệu quả góp phần không nhỏ vào nguồn thu ngân sách của tỉnh, là lực lượng nòng cốt trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công linh kiện, sản phẩm điện tử, doanh nghiệp Hàn Quốc này cho biết, qua 8 năm hoạt động tại Vĩnh Phúc, doanh nghiệp luôn nỗ lực sản xuất kinh doanh và chấp hành tốt mọi pháp luật thuế, luôn hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhờ sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh, đặc biệt là ngành Thuế, doanh nghiệp khắc phục được những khó khăn, đưa ra các kế hoạch tài chính, sản xuất phù hợp.

Hiện nay, toàn tỉnh đang có gần 10 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động. Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp Vĩnh Phúc đã đồng hành cùng tỉnh vượt qua đại dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng ấn tượng. 11 tháng năm 2022, kinh tế của tỉnh tăng trưởng cao. Tính đến 15/11/2022, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 30.282 tỷ đồng, tăng 5,76% so với cùng kỳ, bằng 94,95% so với dự toán. Trong đó, số thu nội địa chiếm gần 90%, khẳng định sự đóng góp to lớn của doanh nghiệp trong toàn tỉnh.

Với mục tiêu giúp cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ngày càng hiệu quả và phát triển, từ đó mở rộng nguồn thu và tăng thu cho Nhà nước, ngành Thuế tỉnh khẳng định sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, đồng thời, phổ biến, hướng dẫn và xử lý kịp thời các khó khăn vướng mắc về chính sách thuế, giải quyết đúng quy định, kịp thời các quyền lợi cho doanh nghiệp về hoàn thuế, ưu đãi thuế./.

Phương Liên