Cập nhật: 16/12/2022 09:12:00
Xem cỡ chữ

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là kết thúc năm 2022, song liên tiếp các tín hiệu vui trong công tác thu hút đầu tư đã đến với Vĩnh Phúc khi nhiều nhà đầu tư Nhật Bản và Hàn Quốc đã quyết định đầu tư và thực hiện xong việc xây dựng nhà máy sản xuất. Điều này cho thấy, Vĩnh Phúc luôn là điểm đến đầu tư hấp dẫn, tin cậy để các nhà đầu tư an tâm rót vốn.

Được cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 10/2021, sau hơn 1 năm tiến hành xây dựng, đến nay, Nhà máy sản xuất vòi rửa thuộc Công ty TNHH ToTo Việt Nam đã hoàn thành và bắt đầu đưa vào hoạt động, sản xuất. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 10ha tại KCN Thăng Long, với số vốn đầu tư 100 triệu USD. Dự kiến khi đi vào hoạt động Nhà máy sẽ đạt công suất 1,9 triệu sản phẩm/năm, giúp giải quyết việc làm cho khoảng 700 lao động.

Sau thời gian nghiên cứu, tìm hiểu môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc, Dự án của nhà đầu tư Nhật Bản này đã quyết định xây dựng nhà máy thứ 2 tại Việt Nam ở Khu Công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc với tổng vốn đăng ký đầu tư 74 triệu USD. Doanh nghiệp đánh giá cao công tác cải cách thủ tục hành chính của Vĩnh Phúc bởi chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần làm thủ tục đăng ký thì doanh nghiệp đã được tỉnh trao cho Giấy chứng nhận đầu tư.

Dự án Chi nhánh Công ty TNHH Asahi Intecc Hà Nội - Nhà máy Vĩnh Phúc là dự án thứ 46 có vốn Nhật Bản đầu tư vào các KCN, nâng tổng số dự án FDI đầu tư vào các KCN trên địa bàn tỉnh lên 350 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 5,75 tỷ USD. Trong 18 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Vĩnh Phúc hiện tại, Nhật Bản và Hàn Quốc đang là hai quốc gia có nhiều dự án lớn đang đầu tư ổn định và rất thành công trong các lĩnh vực sản xuất như: ô tô xe máy, linh kiện điện tử…

Với các chính sách đầu tư thông thoáng, minh bạch, trải thảm đỏ đón "đại bàng về làm tổ" và sự hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư, Vĩnh Phúc đang khẳng định là điểm đến đầu tư lý tưởng của doanh nghiệp lớn./.

Phương Liên