Cập nhật: 19/12/2022 15:00:00
Xem cỡ chữ

Văn phòng điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới đã tổ chức Hội nghị xét chọn ý tưởng sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đợt II năm 2022.

Trong năm 2022, Tổ tư vấn, giúp việc cho hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh tiến hành thẩm định, đánh giá hồ sơ cho 52 sản phẩm của 22 chủ thể là các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Trong đợt thẩm định, phân hạng hồ sơ này có 28 sản phẩm tham gia đánh giá.

Sau khi thẩm định và đánh giá qua bộ tiêu chí OCOP theo quyết định 1048 của Thủ tướng Chính phủ, về cơ bản các sản phầm đều có đầy đủ hồ sơ, chất lượng và mẫu mã khá tốt, đồng thời, đã xây dựng được thương hiệu cũng như thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, có 24/28 sản phẩm được Tổ tư vấn đánh giá đạt các tiêu chí và đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP, còn lại 4 sản phẩm chưa đủ điều kiện về hồ sơ cần tiếp tục hoàn thiện.

Hội đồng thẩm định đã yêu cầu các cơ sở đạt tiêu chí cần bổ sung hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để tiếp tục đề nghị Hội đồng thẩm định cấp tỉnh đánh giá là sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Kết quả thẩm định, đánh giá các hồ sơ đạt tiêu chuẩn phân hạng sản phẩm OCOP là căn cứ để Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh công nhận các sản phẩm đủ điều kiện chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, qua đây, góp phần tạo điều kiện cho các cơ sở nâng cao hơn nữa hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh./.

Hà Giang