Cập nhật: 08/01/2023 19:36:00
Xem cỡ chữ

 

[3/1] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự và chỉ đạo tại Hội nghị triển khai công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm 2022. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định quan điểm nhất quán của tỉnh đó là không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân và người dân được hưởng thành quả từ sự phát triển.

Chỉ rõ một số hạn chế trong phát triển du lịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu ngành Văn hóa có giải pháp căn cơ để thu hút khách du lịch, quảng bá du lịch, có các sản phẩm du lịch để giữ chân du khách và tăng doanh thu ngành du lịch trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh đến việc xây dựng và hoàn thiện hệ giá trị con người tiên phong, sáng tạo, khát vọng đổi mới nhằm cụ thể hóa nghị quyết 15 của BCH Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Văn hóa chú trọng xây dựng văn hoá gia đình, thôn, làng, tổ dân phố, giữ gìn tình làng nghĩa xóm, phát triển phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT, lễ hội truyền thống; hoàn thiện các hương ước, quy ước của địa phương; tiếp tục chấn chỉnh việc cưới, việc tang, xây dựng môi trường sống an lành, hạnh phúc; hoàn thiện đề xuất các đề án, dự án, cơ chế, chính sách thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về xây dựng phát triển văn hóa, con người Vĩnh Phúc đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững; tiếp tục đề nghị UNESSCO công nhận tín ngưỡng thờ Mẫu Tây Thiên là di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Bên cạnh đó, tập trung xây dựng chi bộ, Đảng bộ trong ngành trong sạch, vững mạnh, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực văn hoá, thể thao, du lịch đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Tại Hội nghị, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan đã trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước nghệ nhân ưu tú cho 11 cá nhân tỉnh Vĩnh Phúc. Nhiều tập thể, cá nhân của ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch được tặng Cờ thi đua, bằng khen của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

[3/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã quán triệt một số nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã quán triệt các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền tiêu thụ các sản phẩm OCOP ở các địa phương phục vụ tết nguyên đán; đảm bảo kinh phí cho các hoạt động chống dịch, an sinh xã hội, các phong trào văn hóa văn nghệ, tết đoàn viên, đảm bảo không khí đầm ấm, vui tươi, tránh phô trương hình thức, lãng phí.

Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; chăm sóc sức khỏe Nhân dân dịp Tết Nguyên đán; chăm lo các đối tượng chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Rà soát nắm tình hình lương thưởng của công nhân lao động; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; chỉnh trang đô thị, nông thôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Chủ động nắm chắc tình hình đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trấn áp các loại tội phạm. Quản lý chặt chẽ các hoạt động văn hóa, lễ hội. Chú trọng hoạt động văn nghệ quần chúng, khôi phục nét đẹp văn hóa ở các vùng miền, quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với nét văn hóa truyền thống dân tộc.

Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, những điểm nhấn nổi bật năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu, ngay sau hội nghị này, các sở, ban, ngành, địa phương triển khai ngay các nội dung hội nghị đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tập trung cao độ thực hiện các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Quý Mão an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm. Cùng đoàn kết, lan tỏa tinh thần thi đua, phát huy thành tựu đạt được trong năm 2022, chung sức, đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới 2023.

[4/1] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã nói chuyện với các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh, thông tin về kết quả nổi bật kinh tế - xã hội Vĩnh Phúc năm 2022 và sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Thông tin đến các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí về thành tựu tự hào của tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, nhất là đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, thiên tai; xung đột Nga - Ucraina; chiến tranh thương mại giữa các nước lớn đã tác động rất lớn đến nền kinh tế có độ mở cao như tỉnh Vĩnh Phúc.

Mặc dù những khó khăn tác động đến Vĩnh Phúc là chưa có tiền lệ, thế nhưng trong gian khó càng thấy rõ quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đó là tập trung cao độ triển khai cụ thể hóa các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, bổn phận của cán bộ thực thi công vụ.

Tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, đặc biệt điểm nghẽn lớn nhất là trong tư duy, nhận thức của các cấp, các ngành. Vì vậy, năm 2022, Vĩnh Phúc đạt được thành tựu tự hào, với nhiều dấu mốc mới: Tăng trưởng kinh tế đạt 9,54%, cao nhất trong gần 10 năm trở lại đây, nằm trong tốp 15 tỉnh có quy mô nền kinh tế cao nhất cả nước; thu nhập bình quân đầu người trong top 10 cả nước; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn dưới 1% đã khẳng định hiệu quả trong thực hiện mục tiêu phát triển của Vĩnh Phúc là người dân phải được thụ hưởng thành quả của phát triển. Thu ngân sách đạt trên 40.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội; an sinh xã hội, an ninh, quốc phòng được đảm bảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, thành công đó là minh chứng cho truyền thống văn hóa, cốt cách, phẩm chất vượt khó đi lên của các thế hệ lãnh đạo và người dân Vĩnh Phúc, càng trong khó khăn lại càng bản lĩnh, đoàn kết, linh hoạt, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn các hội viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh tiếp tục đóng góp trí tuệ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, vận động gia đình và Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động, sản xuất ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới, là cơ sở Vĩnh Phúc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

[4/1] Đoàn Công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam đến thăm và chúc tết Tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc. Tiếp Đoàn có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc trong năm 2022, đặc biệt là những kết quả nổi bật về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội và xây dựng lực lượng vũ trang, thế trận quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc, Thượng tướng Phùng Sĩ Tấn gửi lời chúc mừng năm mới đến đến Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Vĩnh Phúc, chúc tỉnh Vĩnh Phúc sẽ không ngừng phát triển vững mạnh, là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hoàng Anh chúc mừng Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐNDVN Phùng Sĩ Tấn được Đảng, Nhà nước phong quân hàm Thượng tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam và cảm ơn sự quan tâm Bộ Quốc phòng, các cơ quan của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 luôn quan tâm giúp đỡ Vĩnh Phúc. Đồng chí Phạm Hoàng Anh thông tin nhanh tới Đoàn Công tác Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng một số nét khái quát về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành đạt và vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đưa Vĩnh Phúc không ngừng phát triển.

Đồng chí Phạm Hoàng Anh mong muốn thời gian tới, Bộ Quốc phòng, các cơ quan của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 tiếp tục quan tâm giúp đỡ để Vĩnh Phúc xây dựng và củng cố lực lượng vũ trang tỉnh không ngừng vững mạnh toàn diện; xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh ngày càng vững chắc, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

[4/1] Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành, trong tỉnh đã đi thăm và chúc Tết một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như: Công ty Toyota Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc, Công ty Cổ phần Đầu tư Lạc Hồng và Công ty Cổ phần Tập Đoàn Sông Hồng Thủ Đô, Tập đoàn Prime Group và Công ty CP Thép Việt Đức...

Tại các đơn vị đến chúc tết, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành chúc mừng kết quả đạt được của các doanh nghiệp đồng thời thông tin một số nét khái quát kết quả nổi bật phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc năm 2022 với nhiều dấu mốc mới về tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách, thu hút đầu tư, cải cách hành chính, thu nhập bình quân đầu người và quy mô nền kinh tế đều nằm trong top các tỉnh, thành dẫn đầu cả nước. Trong thành công đó của Vĩnh Phúc có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành chúc chúc các doanh nghiệp đón Tết vui tươi, an toàn, gặt hái được nhiều thành công trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

[4/1] Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa 3 Văn phòng trong năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Chia sẻ với cán bộ, chuyên viên 3 Văn phòng về khối lượng công việc lớn, nhiều áp lực, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu trong thời gian tới, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp, tham mưu các nội dung đảm bảo đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như các văn bản quy phạm pháp luật liên quan bám sát tinh thần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Bên cạnh đó, tập trung tham mưu cho lãnh đạo 3 cơ quan xây dựng, bổ sung quy chế làm việc; tăng cường đào tạo nâng cao chuyên môn; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nhiệm vụ được giao; xây dựng, đề xuất với cấp có thẩm quyền về cơ chế đặc thù cho cán bộ Văn phòng. Đồng chí Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn cán bộ 3 văn phòng không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc, tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu về xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

[5/1] Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức gặp mặt cán bộ nguyên lãnh đạo, quản lý và cán bộ diện chính sách của tỉnh nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Lê Duy Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông tin khái quát kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2022 đến các đồng chí cán bộ nguyên lãnh đạo, quản lý và cán bộ diện chính sách của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, mặc dù nhiều khó khăn, song tất cả các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội đều đạt và vượt mục tiêu đề ra. Các chính sách an sinh xã hội được quan tâm thực hiện. Đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nêu rõ: thành quả phát triển kinh tế xã hội của Vĩnh Phúc trong những năm qua có sự đóng góp rất lớn của các đồng chí cán bộ nguyên lãnh đạo, quản lý và cán bộ diện chính sách của tỉnh qua các thời kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng thông tin đến các đồng chí cán bộ nguyên lãnh đạo, quản lý và cán bộ diện chính sách của tỉnh về một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn các cán bộ nguyên lãnh đạo, quản lý và cán bộ diện chính sách của tỉnh với những kinh nghiệm quý báu tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa để xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu mạnh. Nhân dịp đón xuân Quý Mão 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chúc các cán bộ nguyên lãnh đạo, quản lý và cán bộ diện chính sách của tỉnh một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo, quản lý và cán bộ diện chính sách của tỉnh bày tỏ phấn khởi vui mừng trước những thành tựu to lớn của tỉnh trong năm 2022 và tin tưởng rằng với sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quyết liệt, linh hoạt, đổi mới sáng tạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

[5/1] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 của Sở NN&PTNT. Đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở NN&PTNT chủ trì hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành nông nghiệp trong bối cảnh ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh góp phần vào tăng trưởng chung của tỉnh; đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế của ngành như sản xuất nông nghiệp công nghệ cao chưa phát triển; công nghiệp chế biến trong nông nghiệp còn hạn chế, chủ yếu là các cơ sở sản xuất nhỏ, quy mô hộ gia đình.

Để phát triển nền nông nghiệp thông minh, tuần hoàn, hội nhập quốc tế, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững gắn với xây dựng NTM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đề nghị Sở NN&PTNT tập trung rà soát Đề án tái cơ cấu nông nghiệp gắn với chuyển đổi cơ cấu lao động nông thôn theo hướng cơ cấu lại nguồn vốn đầu tư; đẩy mạnh việc xử lý các vụ việc vi phạm còn tồn tại về lâm nghiệp, hạn chế tối đa phát sinh mới các vụ việc về đất rừng; xác định rõ 3 loại rừng, cắm mốc ranh giới các loại rừng; bảo vệ chặt chẽ diện tích rừng đặc dụng, phòng hộ, nâng cao chất lượng rừng sản xuất.

[6/1] Đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng BCĐ thực hiện Đề án xây dựng thí điểm mô hình Làng văn hoá kiểu mẫu dự và chỉ đạo tại Hội nghị Ban Chỉ đạo quán triệt, triển khai Đề án xây dựng thí điểm mô hình Làng văn hoá kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Cùng chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng BCĐ và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, Dự Hội nghị có các đồng chí Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể và các địa phương triển khai thí điểm đề án.

Quán triệt những nội dung cơ bản của Đề án, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: triển khai đề án góp phần quan trọng nhằm cụ thể hoá nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phá về lĩnh vực văn hóa trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVII trên quan điểm nhất quán: Người dân là trung tâm của mọi cơ chế chính sách và người dân được hưởng thành quả từ sự phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ những nội dung liên quan đến công tác xã hội hoá nguồn lực đóng góp triển khai đề án; nguồn vốn bảo trì, vận hành thiết chế văn hoá thể thao cũng như trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương, đặc biệt là cấp cơ sở để triển khai đề án.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh đến vai trò của Làng trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc và mục tiêu cần đạt được của Đề án, trong đó Làng Văn hóa kiểu mẫu là nơi kiến tạo giá trị cuộc sống, nơi đáng sống, đáng đến và đáng về; là không gian văn hoá, kiến trúc cảnh quan vừa thể hiện nét truyền thống gắn với văn minh, hiện đại, là nơi có hệ thống chính trị vững mạnh, nơi tình làng nghĩa xóm được trân trọng, tình người được gắn bó bền chặt, sẻ chia và tỏa sáng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng gợi mở với các địa phương quan tâm phát triển kinh tế của từng Làng văn hóa kiểu mẫu theo nhóm: mô hình nông nghiệp tuần hoàn hữu cơ, du lịch, làng nghề, làng dân tộc; yêu cầu cấp ủy, chính quyền cơ sở tập trung xây dựng hương ước, quy ước của Làng; thay đổi nếp sống, suy nghĩ và cách làm bằng những hương ước, quy ước cụ thể; cùng người dân kiến tạo, quản lý Làng văn hóa xứng danh kiểu mẫu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Bí thư, chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền tỉnh và Nhân dân để Đề án được triển khai đồng bộ, hiệu quả và đúng tiến độ. Ngay sau Hội nghị, UBND tỉnh sớm có hướng dẫn về trình tự thủ tục để các địa phương triển khai đề án, xây dựng tờ trình báo cáo HĐND tỉnh về các nội dung thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh.

Các huyện, thành phố có kế hoạch triển khai cụ thể, họp thông báo chủ trương và bàn bạc cách thức triển khai. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch tuyên truyền, họp báo thông tin cho báo chí về nội dung đề án. Các cơ quan báo chí của tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục về đề án, Hội nhà báo VN Tỉnh tham mưu triển khai sáng tác tác phẩm báo chí về Đề án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của Nhân dân, Đề án sẽ được triển khai hiệu quả và phát huy giá trị trong thực tiễn cuộc sống, qua đó không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

[7/1] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã đến dự buổi gặp mặt tất niên của Công ty TNHH Compal Việt Nam - KCN Bá Thiện huyện Bình Xuyên.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển của Công ty TNHH Compal Việt Nam trong thời gian qua, đồng thời, chúc Công ty tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong năm 2023 và những năm tiếp theo, quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động để người lao động công ty yên tâm lao động sản xuất, cống hiến cho sự phát triển của công ty.

Chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, nhiều phần quà được Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh trao tặng đến cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty TNHH Compal Việt Nam.

[7/1] Tại Nhà hát tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức chương trình “Tết nhân ái” xuân Qúy Mão 2023. Dự có các đồng chí: Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Phúc; các đồng chí trong Ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, các doanh nghiệp, cùng hơn 500 cán bộ chiến sĩ, tình nguyện viên và người có hoàn cảnh khó khăn đã tham gia chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình “Tết nhân ái” Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn, nhấn mạnh: Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch HCM “lấy dân làm gốc”, nhiều năm qua cả nước nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng đã dành sự quan tâm chu đáo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là mỗi khi Tết đến Xuân về và chương trình “Tết nhân ái” để thắp lên ngọn lửa ấm nồng của yêu thương và của sự sẻ chia. Xuân quý Mão năm 2023.

Tại chương trình “Tết nhân ái”, các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã trao hơn 600 suất quà cho trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam, Cựu thanh niên xung phong và các hộ gia đình, các công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, những món quà đến từ đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại chương trình nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đã thể hiện tấm lòng “tương thân, tương ái”, gửi những phần quà giá trị qua Hội Chữ thập đỏ của tỉnh để tiếp tục chăm lo tết cho người khó khăn, với tổng giá trị tới thời điểm hiện tại là khoảng 2 tỷ đồng.

[7/1] Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, tặng quà người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại xã Yên Dương, huyện Tam Đảo.

Cùng đi có đồng chí Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và lãnh đạo huyện Tam Đảo.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chúc Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc Xuân Quý Mão bình an hạnh phúc.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng 124 suất quà, mỗi suất trị giá 1.200.000 đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

[8/1] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra một số gói thầu thuộc Dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

996_11.jpg

Sau khi đi kiểm tra các gói thầu: Trạm bơm tiêu Kim Xá và công trình phụ trợ; Xây dựng tuyến kênh hút, kênh xả và hồ điều hòa Ngũ Kiên; Xây dựng kênh hút từ đường tỉnh 303 tới hồ điều hòa và hồ điều hòa trạm bơm Nguyệt Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu Ban Quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài tỉnh rà soát, đánh giá tiến độ của từng gói thầu, bảo đảm hoàn thành các gói thầu theo đúng kế hoạch được giao; đôn đốc chủ đầu tư, đơn vị thi công bố trí nhân lực, vật lực thi công 3 ca, nhất là đối với các gói thầu trọng yếu phải tiến hành thi công xuyên Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng với đó, xử lý nghiêm các nhà thầu chậm tiến độ, chỉ định thầu phụ hoặc điều chuyển khối lượng cho các thành viên khác trong Liên danh để dự án được triển khai nhanh nhất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu đơn vị tư vấn giám sát tăng cường nhân sự, quản lý hợp đồng, giám sát tại công trường và văn phòng chính để kịp thời giải quyết công việc. Các đơn vị khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn diện đối với các gói thầu xây lắp, thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh môi trường; tổ chức lập phương án, biện pháp thi công, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện; tuyệt đối không để xảy ra tai nạn lao động do những nguyên nhân chủ quan. Thanh tra tỉnh, Công an tỉnh tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn lao động và quản lý môi trường trong quá trình thực hiện dự án.

[8/1] Tại TP Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc và Tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị kết nối, phát triển kinh tế xã hội. Đây là hội nghị quan trọng nhằm tăng cường phối hợp giữa Tỉnh Vĩnh Phúc và các địa phương lân cận nhằm khai thác các tiềm năng, lợi thế cùng kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, thúc đẩy kinh tế phát triển.

995_11.jpg

Tham dự Hội nghị, về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên BTV tỉnh uỷ, lãnh đạo một số Sở, ngành.

Về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Chẩu Văn Lâm, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo chủ chốt các sở, ngành tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thuý Lan khẳng định: Vĩnh Phúc và Tuyên Quang là 2 tỉnh liền kề, có nhiều điểm tương đồng để phát triển kinh tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan nhấn mạnh: trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc qua các giai đoạn, nhất là từ khi được tái lập năm 1997, tỉnh Vĩnh Phúc luôn xác định việc kế thừa, học hỏi lan toả kinh nghiệm với các địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Tuyên Quang để cùng phát triển bền vững và được cụ thể hoá bằng hội nghị kết nối, liên kết phát triển giữa 2 địa phương được tổ chức hôm nay.

Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm bày tỏ phấn khởi trước những thành tựu trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KTXH của tĩnh Vĩnh Phúc thời gian qua, đặc biệt là việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc cùng chiến lược của tỉnh trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, du lịch, đô thị, thu ngân sách, nâng cao đời sống người dân, qua đó khắc hoạ rõ nét một Vĩnh Phúc luôn năng động, sáng tạo, là hình mẫu để nhiều địa phương khác, trong đó có Tỉnh Tuyên Quang học hỏi kinh nghiệm để phát triển. Với vị trí địa lý liền kề cùng với tiềm năng, lợi thế và nhiều nét tương đồng, 2 địa phương sẽ tiếp tục hợp tác để thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển nhanh và bền vững thời gian tới.

Tại hội nghị, lãnh đạo 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Tuyên Quang đã cùng trao đổi, thảo luận về kết quả cũng như bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KTXH, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân 2 địa phương thời gian qua, một số định hướng thời gian tới. Dưới sự chứng kiến của 2 đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và lãnh đạo chủ chốt 2 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành và Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn đã ký kết biên bản ghi nhớ thống nhất các nội dung kết nối, liên kết phát triển kinh tế giữa 2 địa phương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thuý Lan nhấn mạnh: để hoàn thành các nội dung hợp tác đã đề ra vai trò của đội ngũ cán bộ đặc biệt quan trọng, do vậy, 2 địa phương cần tập trung giao nhiệm vụ và đánh giá cán bộ bằng sản phẩm, tăng cường kiểm tra, giám sát kết quả triển khai thực hiện.

Với những nội dung được ký kết hợp tác giữa 2 địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đề nghị lãnh đạo 2 địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo cụ thể về cung ứng lao động; phối hợp triển khai tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối 2 địa phương, tạo thuận lợi giao thương, phát triển kinh tế đồng thời phối hợp tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ kết nối tình cảm giữa nhân dân 2 dịa phương; việc cung ứng các đặc sản vùng miền cho phố ẩm thực Vĩnh Yên và triển khai tuyến xe bus giữa 2 địa phương. Cụ thể hoá những nội dung đã ký kết, UBND 2 tỉnh ban hành những văn bản chỉ đạo để các sở, ngành, địa phương căn cứ triển khai thực hiện ngay trong quý I năm 2023.

[8/1] Tại Khách sạn Crowne Plaza Vĩnh Yên City Centre, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Giao lưu kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản. Đây là sự kiện quan trọng, góp phần vun đắp cho mối quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản” và kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản. 

Dự có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Hội nghị có sự tham gia của các Tập đoàn, Công ty Nhật Bản và Lãnh đạo UBND, các sở, ban ngành, cơ quan xúc tiến đầu tư của các tỉnh như: Tuyên Quang, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang, Thái Nguyên, Quảng Trị, Bắc Kạn và Cao Bằng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Tỉnh Vĩnh Phúc xác định hội nhập quốc tế, mở rộng hợp tác với các địa phương, đối tác nước ngoài là động lực để phát triển kinh tế-xã hội, trong đó hội nhập kinh tế quốc tế và thu hút đầu tư là chìa khóa quan trọng để Vĩnh Phúc bứt phá, đi lên. 

Tính đến hết tháng 12/2022, Vĩnh Phúc đã thu hút được 58 dự án của Nhật Bản với tổng vốn đầu tư trên 1,62 tỷ USD. Các dự án của Nhật Bản tại Vĩnh Phúc chủ yếu đầu tư vào các lĩnh vực ô tô, xe máy, chế tạo và đóng góp tới 70% tổng thu ngân sách hằng năm của tỉnh, giải quyết việc làm cho hơn 24 nghìn lao động. 

Mục tiêu của tỉnh Vĩnh Phúc là phấn đấu trở thành trung tâm phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch của khu vực và cả nước Trong thời gian tới tỉnh Vĩnh Phúc xác định: Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài phục vụ nhiệm vụ phát triển nền kinh tế của địa phương, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược, các tập đoàn đa quốc gia đầu tư tại tỉnh. Chuyển từ thu hút đầu tư bị động sang chủ động và chủ trương thu hút có chọn lọc, lựa chọn khu vực, thị trường, đối tác để thúc đẩy hợp tác phát triển phù hợp với bối cảnh thế giới và khu vực.

Tại hội nghị, các tỉnh, các doanh nghiệp bàn thảo những vấn đề quan trọng để thúc đẩy liên kết hợp tác giữa các bên với mong muốn: Doanh nghiệp thịnh vượng, nhà đầu tư thành công, địa phương phát triển. Hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Trung tâm nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc và Công ty CP tập đoàn Á Châu ASIA GROUP.

Nhật Minh