Cập nhật: 09/01/2023 09:38:00
Xem cỡ chữ

Vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách bởi những tác động của dịch Covid-19, sản xuất công nghiệp của Vĩnh Phúc trong năm 2022 đã có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh. Minh chứng rõ nét cho sự phục hồi được thể hiện ở sản lượng, số lượng đơn đặt hàng mới và việc làm của các doanh nghiệp đang tăng mạnh hơn ở những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Công ty TNHH Công nghiệp Chính xác Việt Nam 1, KCN Khai Quang hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chính xác cho biết, mặc dù quý 1 năm 2022, dịch Covid-19 diễn ra phức tạp nhưng nhờ các chính sách linh hoạt, đồng hành với doanh nghiệp của tỉnh nên hoạt động sản xuất của doanh nghiệp không hề bị gián đoạn, doanh thu của doanh nghiệp trong năm vẫn tăng trưởng 30%. Chế độ lương, thưởng hàng tháng và cuối năm của lao động cũng đều tăng.

Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, bảo đảm tiến độ các đơn hàng đã ký kết và hoàn thành kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Cùng với đó, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đầu tư, ứng dụng công nghệ mới vào sản xuất nhằm giảm chi phí, nhân công, tăng năng suất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước. Nhờ vậy, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã có bước phục hồi, phát triển nhanh và bền vững, góp phần đưa chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn đạt mức tăng cao với 2 con số.

Cụ thể, kết thúc năm 2022, tổng giá trị sản xuất ngành công nghiệp ước tăng khoảng 15,5%. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo chiếm trên 98%, quyết định chủ yếu đến tốc độ tăng trưởng toàn ngành với mức tăng 15,6% so với năm 2021.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp trong năm 2022 tiếp tục là động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh, khẳng định chủ trương đúng đắn của Vĩnh Phúc đó là: “Lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng, dịch vụ du lịch là mũi nhọn và coi nông nghiệp, phát triển nông thôn là nhiệm vụ quan trọng”.

Phương Liên