Cập nhật: 16/01/2023 09:17:00
Xem cỡ chữ

Dự báo năm 2023 là một năm nền kinh tế trên thế giới cũng như trong nước còn rất nhiều khó khăn, điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất khẩu. Tuy nhiên, với những kết quả đạt được trong năm qua, Vĩnh Phúc phấn đấu kim ngạch xuất khẩu năm 2023 sẽ đạt 17 tỷ USD.

Vĩnh Phúc hiện có khoảng 500 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu. Năm 2022, hoạt động xuất nhập khẩu khởi sắc trở lại khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, việc lưu thông hàng hóa quốc tế thuận lợi hơn và các doanh nghiệp đã chủ động khắc phục tình trạng thiếu nguyên vật liệu sản xuất, xây dựng kế hoạch sản xuất hợp lý, vận hành hiệu quả.

Để hoàn thành mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2023 đạt 17 tỷ USD, tỉnh tiếp tục tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu cả trong và ngoài nước trên môi trường trực tuyến và dựa trên những nền tảng mới. Đồng thời, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ hàng hóa.

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa quốc gia, một cửa ASEAN, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.

Hải Đăng