Cập nhật: 27/01/2023 09:09:00
Xem cỡ chữ

Giải ngân vốn đầu tư công, sớm đưa các công trình vào khai thác, sử dụng góp phần khơi thông, giải quyết các điểm nghẽn về cơ sở hạ tầng được Vĩnh Phúc coi là nhiệm trọng tâm để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, nhiều giải pháp quan trọng, sáng tạo đã được các ngành, địa phương triển khai. Kết quả giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh trong năm 2022 đạt trên 9.400 tỷ đồng, bằng 139,5% so với kế hoạch vốn Trung ương giao, cao hơn so với trung bình chung của cả nước.

Ngoài việc thường xuyên rà soát, kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, trong năm 2022, huyện Yên Lạc đã kịp thời thực hiện các giải pháp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, tập thể lãnh đạo UBND huyện đều họp giao ban chuyên đề với các phòng, ban để kịp thời đề ra các giải pháp và ban hành kế hoạch cụ thể đối với từng dự án. Nhờ đó, hết năm 2022, Yên Lạc là 1 trong 3 địa phương đứng đầu các huyện, thành phố trong tỉnh về giải ngân vốn đầu tư công.

Trong năm 2022, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng cùng những ảnh hưởng của dịch bệnh, giá thành vật liệu xây dựng tăng cao là những điểm nghẽn lớn khiến cho nhiều công trình, dự án trên địa bàn tỉnh bị chậm tiến độ. Song, với quyết tâm hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công, các ngành, địa phương đã động viên, đôn đốc, hỗ trợ các nhà thầu thực hiện các dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

Với sự vào cuộc quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của tỉnh, sự nỗ lực của các ngành, địa phương, nhiều công trình, dự án quan trọng của tỉnh đã được đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu văn hóa, giải trí và chăm sóc sức khỏe của người dân như: nhà điều trị nội trú và nhà kỹ thuật nghiệp vụ, các công trình phụ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh; cầu Đầm Vạc; Quảng trường văn hóa và trung tâm văn hóa thể dục thể thao huyện Yên Lạc,…

Bước sang năm 2023, tỉnh quyết tâm đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm và dự kiến sẽ dành gần 9.000 tỷ đồng vốn đầu tư công cho đầu tư xây dựng các công trình, dự án tạo đột phá trong xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Phương Liên