Cập nhật: 30/01/2023 09:27:00
Xem cỡ chữ

Có thể nói năm 2022 là một năm đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của du lịch Vĩnh Phúc, với lượng khách du lịch đến Vĩnh Phúc tăng vượt bậc, lĩnh vực dịch vụ du lịch đã đạt được những kết quả tích cực. Đây chính là tiền đề để du lịch Vĩnh Phúc tiếp tục có một năm 2023 với nhiều bứt phá.

Năm 2022, Công ty Cổ phần đầu tư Lạc Hồng, Chi nhánh Vĩnh Phúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ khoảng 30% so với cùng kỳ ở hầu hết các mảng kinh doanh dịch vụ. Mặc dù chưa đạt được các con số về lượng khách và doanh thu so với kỳ vọng, song đây là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng trưởng khoảng 50% trong năm 2023, đối với các mảng kinh doanh dịch vụ lưu trú và dịch vụ cáp treo tại Khu danh thắng Tây Thiên.

Xác định được những tiềm năng và lợi thế của du lịch tỉnh nhà, Công ty Cổ phần Du lịch & Thương mại Tsubame, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai các tour tuyến với điểm đến là các khu danh lam thắng cảnh, các địa điểm du lịch tâm linh phục vụ du khách dịp đầu Xuân. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tập trung vào việc xây dựng mở rộng các tour tuyến du lịch trải nghiệm về làng nghề, nông nghiệp sạch.

Tin tưởng rằng, với những tiềm năng lợi thế sẵn có cùng những tín hiệu đáng mừng trong năm 2022 sẽ trở thành điều kiện thuận lợi để Vĩnh Phúc hiện thực hóa mục tiêu đón 9,2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023, tiếp tục đưa lĩnh vực du lịch dịch vụ Vĩnh Phúc phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Hải Đăng